VnReview
Hà Nội

Xiaomi giải thích cách hoạt động của camera dưới màn hình điện thoại

Cuộc cạnh tranh sản xuất camera thò thụt nhanh chóng trở thành dĩ vãng khi các công ty như Oppo và Xiaomi nghiên cứu các camera hiển thị trong suốt, ẩn cảm biến bên dưới màn hình. Theo trang tin DPReview, phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi - Wang Xiang đã đăng trên twitter một loạt ảnh giải thích cụ thể cách tính năng này hoạt động.

Với tính năng này trên Xiaomi, như thường lệ, camera được đặt ở phía trên cùng thiết bị. Tuy nhiên, thay vì tạo đường viền xung quanh camera (camera thò thụt) hoặc cắt một lỗ trên màn hình (camera đục lỗ), ở đây camera được che bởi "một lớp kính phản quang thấp đặc biệt với độ trong suốt cao".

Xiaomi cho biết, kiểu thiết lập này cho phép khu vực màn hình trở nên trong suốt khi chụp ảnh và màn hình trong suốt sau đó được khéo léo tạo thành hai lớp để che ống kính camera trên đỉnh đầu điện thoại.

Công ty cũng nhấn mạnh, do Xiami không có ý định làm cho máy ảnh càng nhỏ càng tốt (để tránh tạo ra camera thò thụt), hệ thống màn hình trong suốt cho phép cảm biến lớn hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn so với các camera giọt nước hiện nay.

Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là một hệ thống hoàn hảo: trong các ảnh điện thoại đăng lên, bạn vẫn có thể thấy đường viền mờ quanh ống kính camera bên dưới màn hình khi chụp ảnh, nhưng ít nhất nó không quá lộ liễu ở khu vực màn hình thay vì để nguyên camera thò thụt trên đầu điện thoại che mờ hoàn toàn. So với các ý tưởng ẩn camera khác, như lens camera bật lên hoặc camera lật, chúng ta sẽ không thấy bất cứ thành phần chuyển động cơ học nào được tích hợp ở đây.

Tất cả những gì người dùng điện thoại mong đợi bây giờ là một chiếc điện thoại sử dụng dạng camera mới hoàn toàn. Xiaomi tiết lộ, hiện công ty hiện vẫn đang nghiên cứu tính năng này.;

D.N

Chủ đề khác