VnReview
Hà Nội

Dịch vụ chơi game Google Stadia có giá 9,99 USD/tháng, nhiều game phải mua riêng

Ra mắt hồi tháng 3 tại hội nghị Game Developers Conference, Google Stadia là dịch vụ chơi game trực tuyến giúp người dùng máy tính, smartphone và tablet chơi các tựa game vốn dành cho console chỉ với đường truyền internet tốc độ cao.

Theo Google, người dùng chỉ cần trình duyệt Chrome trên smartphone, tablet, laptop hoặc TV với thiết bị Chromecast Ultra, cùng với đường truyền internet tốc độ cao là có thể chơi game thông qua Stadia với chất lượng lên đến 4K@60fps.

Với Stadia, thiết bị của người dùng đóng vai trò là màn hình hiển thị, trong khi game được xử lý và truyền đi từ máy chủ Google. Tất nhiên, dịch vụ này không được phát hành miễn phí mà bạn phải trả tiền để chơi.

Mới đây Google đã công bố giá và ngày phát hành chính thức của Stadia. Theo đó, Stadia sẽ có hai gói: một gói Stadia Pro giá 9,99 USD/tháng gồm các game cũ mà hay trên PC và console, hỗ trợ chất lượng tối đa 4K@60fps, các game mới hơn sẽ có giá riêng và bạn phải mua chứ không phải trả tiền thuê bao là chơi được hết.

Gói thứ hai là Stadia "Founder's Edition", bao gồm 3 tháng sử dụng Stadia Pro, thiết bị Chromecast Ultra, tay cầm Stadia Night Blue phiên bản giới hạn, game Destiny 2 và mã code Stadia Pro 3 tháng để tặng cho bạn bè. Phiên bản này có giá tại Mỹ là 129 USD (3 triệu đồng).

Theo Android Authority, Google cũng sẽ cho người dùng truy cập miễn phí Stadia vào năm 2020 nhưng không có game miễn phí nào để chơi, bạn phải mua và chất lượng chỉ giới hạn ở mức 1080p.

Google Stadia sẽ phát hành vào tháng 10 năm nay tại Mỹ, Canada, Anh, Bỉ, Pháp, Phần Lan, Italy, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Ireland và Đan Mạch. Đây là danh sách các game có mặt trên Stadia, tất nhiên danh sách sẽ còn bổ sung thêm trong thời gian tới:

- Assassin's Creed Odyssey
- Doom Eternal
- Destiny 2
- Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint
- Tom Clancy's The Division 2
- Baldur's Gate III
- Doom
- Tomb Raider, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider:
- GYLT
- Get Packed
- Darksiders Genesis
- Dragon Ball Xenoverse 2
- Farming Simulator 19
- Final Fantasy XV
- Football Manager
- GRID
- Just Dance 2020
- Metro Exodus
- Mortal Kombat 11
- NBA 2K
- Power Rangers: Battle for the Grid
- Rage 2
- Samurai Shodown
- The Crew 2
- The Elder Scrolls Online
- Thumper
- Trials Rising
- Wolfenstein: Youngblood

Phúc Thịnh

Chủ đề khác