VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ tiết lộ đồng tiền mã hóa “chính chủ” ngay trong tháng Sáu này

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook sắp sửa vén lớp màn bí mật xung quanh đồng tiền mã hóa mà họ đang phát triển.

facebook

Theo một bản tin từ tờ The Information hôm thứ Tư vừa qua, Facebook đã lên kế hoạch tung ra một token (một dạng tiền mã hóa) với tên gọi GlobalCoin ngay trong tháng Sáu này.

GlobalCoin sẽ cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thông qua nền tảng mạng xã hội của hãng, và có thể trong tương lai, chính các nhân viên của Facebook cũng có thể được trả lương bằng tiền mã hóa nếu họ muốn điều đó. Một khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Facebook sẽ tiếp tục thiết lập các điểm giao dịch ngoài đời thực để người dùng mua GlobalCoin bằng tiền giấy hiện có.

Ngoài ra, Facebook cũng được cho là đang kêu gọi các đối tác bên ngoài tham gia hỗ trợ mạng lưới tiền mã hóa của họ dưới vai trò các node – tất nhiên, để có quyền lợi là một node, các đối tác sẽ phải trả cho Facebook một khoản phí khá cao, lên đến 10 triệu USD.

Thông tin về thời điểm ra mắt này xuất hiện sau nhiều tin đồn rằng Facebook đã bắt đầu các cuộc thảo luận với các nhà cung ứng dịch vụ thanh toán toàn cầu, các công ty lớn hoạt động trong ngành công nghiệp tiền mã hóa, cũng như các cơ quan quản lý toàn cầu nhằm tìm kiếm cơ hội cũng như đề xuất những thỏa thuận nhằm giải quyết các vấn đề liên quan dự án tiền mã hóa của mình.

Tháng trước, nhiều trang tin đã đăng tải rằng Facebook có thể chính thức tung GlobalCoin ra thị trường vào năm 2020, và họ có dự định bắt đầu một quá trình "chạy thử" vào cuối năm nay.

Việc Facebook bước chân vào thị trường dịch vụ tài chính từ lâu đã được giới chuyên môn dự đoán, khi mà hãng này đã thuê cựu Chủ tịch PayPal là David Marcus để lãnh đạo ứng dụng Messenger vào năm 2014.

Marcus sau đó đã được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo dự án blockchain của Facebook vào tháng 5 năm ngoái.

Minh.T.T

Chủ đề khác