VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ tiết lộ máy chơi game Xbox thế hệ mới tại E3 năm nay

Scarlet, dự án máy chơi game Xbox thế hệ mới của Microsoft sẽ được tiết lộ trong khuôn khổ triển lãm game E3 đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).

Theo The Verge, thông tin trên được nhiều người tổng hợp từ các đoạn teaser đếm ngược đến ngày diễn ra E3 của Microsoft trên Twitter, mỗi ngày lại chứa một "ẩn số" khác nhau. Cụ thể, thông điệp trong đoạn teaser đầu tiên là R 225, hôm sau là G 36 và đến hôm nay là B 0. Nếu kết hợp "ẩn số" của 3 ngày, chúng ta sẽ có mã màu RGB (255,36,0) của màu đỏ tươi (chính là Scarlet).

Trước đó nhiều tin đồn khẳng định Microsoft đang phát triển hai biến thể Xbox mới dưới tên mã chung là Scarlet, trong đó phiên bản cao cấp hơn có tên Anaconda và bản giá rẻ nâng cấp cho Xbox One S tên là Lockhart. Microsoft còn tặng 1 tháng sử dụng Xbox Game Pass cho người dùng tìm ra thông điệp ẩn sau mỗi đoạn teaser.

Hai năm trước, Microsoft cũng từng làm điều tương tự với Project Scorpio (tên chính thức là Xbox One X). Trong đoạn teaser E3 năm đó, hãng cũng "giấu" các thông điệp về sức mạnh của Xbox One X so với PS4 Pro. Không chỉ Microsoft mà Sony cũng đang "úp mở" thế hệ PS5 mới, nhưng sẽ không ra mắt trong năm nay mà phải đợi đến năm sau.

Bên cạnh dự án Scarlet, Microsoft cũng sẽ giới thiệu 2 tựa game mới đó là Gears 5 và Bleeding Edge. Hãng cũng có kế hoạch chia sẻ nhiều hơn về việc mang trải nghiệm Xbox lên PC chạy Windows 10 thông qua ứng dụng Xbox hoàn toàn mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác