VnReview
Hà Nội

Nokia đang phát triển hai smartphone 5G khác nhau, có cả máy tầm trung?

Tuy việc triển khai 5G đang diễn ra rất chậm nhưng nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng công nghệ mạng di động mới sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh số smartphone toàn cầu ngay từ nửa cuối năm 2019.

Với những dự đoán lạc quan trên, sẽ không bất ngờ nếu hầu hết nhà sản xuất lớn (trừ Apple) đều trình làng ít nhất một mẫu smartphone hỗ trợ 5G trong năm nay. Ngay ở thời điểm này, chúng ta đã có Samsung Galaxy S10 5G hay LG V50 ThinQ từ các "ông lớn" Hàn Quốc, tiếp đến là một số đại điến đến từ Huawei, Xiaomi hay Oppo của Trung Quốc. Mới đây nhất, nhiều nguồn tin cho rằng HMD Global, đơn vị nắm quyền sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia, cũng đang phát triển mẫu smartphone 5G của riêng mình.

Sau Nokia 9 PureView, đây sẽ là mẫu flagship Nokia tiếp theo của HMD Global. Theo PhoneArena, thiết bị dự kiến ra mắt trong cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 với chip xử lý Snapdragon 855 để chào đón mùa mua sắm cuối năm.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là HMD đang phát triển không chỉ một, mà là hai smartphone 5G khác nhau. Nếu thiết bị trên kia là flagship thực thụ thì sản phẩm này được gọi là "flagship 5G giá trị", "giá trị" ở đây chắc ám chỉ giá tiền bởi thiết bị sẽ thuộc phân khúc tầm trung, sử dụng chip Snapdragon 7xx.

Hiện tại hầu như không có smartphone tầm trung hỗ trợ 5G nào, và HMD có thể đi tiên phong trong phân khúc này để mang 5G đến đông đảo người dùng phổ thông hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác