VnReview
Hà Nội

Microsoft hé lộ về dự án chơi game trên "mây" Project xCloud tại E3 2019, đối đầu Google Stadia

Vào đầu tuần này, Google đã tung ra hàng loạt thông tin chi tiết về Stadia – nền tảng chơi game đám mây dành cho thiết bị di động và TV, mong muốn "lật đổ" đế chế console truyền thống và mang lại một trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới. Đáp lại điều này, Microsoft cũng vừa mới chính thức cho phép người dùng trải nghiệm thử nền tảng stream game đám mây Project xCloud tại E3 2019, cùng với lời hứa về thời gian phát hành bản dùng thử trong tháng 10 – một tháng trước khi Google ra mắt Stadia.

Microsoft lần đầu tiên úp mở về dự án chơi game trên "mây" với tên gọi Project xCloud;tại sự kiện E3 2018. Và sau đúng một năm, trong khuôn khổ của sự kiện E3 2019 được tổ chức tại Los Angeles, Microsoft sẽ cho phép khách tham dự được trải nghiệm thử dịch vụ này ngay tại gian hàng của hãng. Các tựa game trên nền tảng Project xCloud được demo trong sự kiện năm nay sẽ bao gồm Halo 5: Guardians và Hellblade: Senua's Sacrifice, hỗ trợ stream trên các thiết bị smartphone và máy tính bảng.

Microsoft cũng cho biết bắt đầu từ tháng 10, Project xCloud sẽ được tung ra cho người dùng trải nghiệm thử với đầy đủ các tính năng cơ bản. Game thủ sẽ có thể truy cập vào các máy chủ đám mây của Microsoft để trải nghiệm hoặc tận dụng các máy chơi game Xbox One như một server xCloud riêng của mình. Đồng thời, người dùng cũng sẽ có thể truyền phát phát thư viện trò chơi đã trả phí cùng với bất kỳ tựa game nào có sẵn trên Xbox Game Pass sang các thiết bị di động tại nhà.

Mặc dù Project xCloud dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên cho đến hiện tại, mọi thông tin về giá hay thiết bị hỗ trợ nền tảng này vẫn còn khá mơ hồ, có thể hãng sẽ sớm cho chúng ta biết trước khi chính thức tung ra xCloud trong thời gian sắp đến.

Ngoài ra, vào hồi chủ nhật tuần này, Microsoft cũng đã tiết lộ một vài thông tin về sản phẩm Xbox thế hệ mới, với mã hiệu "Project Scarlett" thông qua một video quảng cáo của hãng, trong đó tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của chiếc console mới: máy sẽ được trang bị bộ xử lý AMD Zen 2 mới nhất cùng với kiến trúc Radeon RDNA, bộ nhớ băng thông cao GDDR6 và SSD thế hệ mới.

Project Scarlett sẽ tích hợp các tính năng đồ họa mới nhất hiện nay như Raytracing, độ phân giải 8K và tốc độ khung hình đạt mức 120fps. Thời gian ra mắt đã được Microsoft ấn định vào "dịp lễ" trong năm 2020. Và Halo Infinite – tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng mới của hãng – cũng sẽ ra mắt cùng thời điểm với Project Scarlett. Công ty đã nhấn mạnh rằng thế hệ console mới sẽ là chìa khóa mấu chốt đối với nền tảng stream game của họ, và điều này có nghĩa rằng Project xCloud nhiều khả năng sẽ có thể được sử dụng trên Project Scarlett.

Quang Minh

Chủ đề khác