VnReview
Hà Nội

Bản iOS 13 Beta hé lộ iPhone XI 2019 sẽ có cổng USB-C, giã từ Lightning "huyền thoại"?

Từ lâu, đã có nhiều tin đồn tiết lộ Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning độc quyền của mình trên iPhone và thay thế bằng cổng USB-C. Có vẻ như, điều này sẽ diễn ra trong năm 2019.

Bản iOS 13 Beta gợi ý iPhone XI 2019 sẽ có cổng USB-C

Theo trang GSMArena, tại màn hình Recovery của thiết bị đang chạy iOS 13 Beta sẽ hiển thị một sợi cáp USB-C chĩa vào máy tính thay vì sợi cáp Lightning trỏ đến biểu tượng iTunes như từ trước đến nay.

Bản iOS 13 Beta gợi ý iPhone XI 2019 sẽ có cổng USB-C

Apple đã từng chuyển sang sử dụng USB-C cho những chiếc iPad Pro năm ngoái. Cổng giao tiếp này cho phép tích hợp tính năng sạc nhanh cho thiết bị cùng khả năng tương thích với hàng loạt phụ kiện khác. Nên nhớ rằng, USB-C là một tiêu chuẩn đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Dù vậy, cũng nên lưu ý là Apple có thể sẽ không chuyển sang sử dụng USB-C cho toàn bộ iPhone 2019 chỉ vì mục đích sạc nhanh. Có thể chỉ là iPhone 11 cùng iPhone 11 Max và không bao gồm iPhone XR. Thực tế, chúng ta đã quá quen với việc Apple kiếm tiền bằng cách bán Lightning đến các nhà sản xuất phụ kiện thứ ba. Thế nên, chắc chắn, không dễ để Apple loại bỏ đi cổng Lightning trên toàn bộ dòng iPhone của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác