VnReview
Hà Nội

Giữa “tâm bão”, Huawei bất ngờ trình làng Y9 Prime 2019 tại VN: hòa theo trào lưu camera thò thụt, màn hình không khuyết tật, 3 camera sau

Dù liên tiếp phải chịu những đòn trừng phạt của tổng thống Trump và bị một loạt các công ty Mỹ tuyên bố "nghỉ chơi" nhưng Huawei vẫn trình làng dòng điện thoại mới Y9 Prime 2019 tại VN với camera trước "thò thụt" cùng màn hình toàn cảnh Full View, loại bỏ được những khiếm khuyết như tai thỏ, giọt nước, nốt ruồi.

Theo Huawei, Y9 Prime 2019 sẽ sử dụng hệ điều hành EMUI 9 được phát triển dựa trên Android Pie 9 mới nhất. Huawei khẳng định, tương tự các smartphone Huawei hiện có trên thị trường, Y9 Prime 2019 tiếp tục hoạt động tốt với nền tảng Android cũng như các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube, CH Play và các ứng dụng bên thứ ba hiện hành.

Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất của người dùng hiện nay là liệu các điện thoại Huawei có được cập nhật lên các phiên Android mới trong tương lai và khi lệnh cấm của Mỹ chính thức có hiệu lực vào tháng 8 này thì máy còn có thể sử dụng CH Play và nhận các bản cập nhập ứng dụng như Facebook, Messenger... bình thường hay không? VnReview đã gửi các câu hỏi này đến đại diện Huawei tại Việt Nam và sẽ cập nhật đến bạn đọc ngay khi có câu trả lời.

Trở lại với Y9 Prime 2019, hòa theo trào lưu camera "thò thụt" được khởi xướng bởi những người đồng hương như Oppo hay Vivo, điện thoại của Huawei cũng được trang bị camera trước dạng pop up ẩn trong thân máy và sẽ tự đồng trồi lên khi người dùng cần chụp ảnh selfie, gọi video call hay mở khóa khuôn mặt.

Giữa

Huawei cho biết camera thò thụt này được thiết kế với cơ chế bảo vệ sẽ tự động đóng vào khi phát hiện điện thoại bị rơi, có thể trượt lên xuống 100.000 lần, tương đương với việc nếu mỗi ngày người dùng kích hoạt camera trước 100 lần thì độ bền của thiết bị vẫn đạt trên 2,7 năm. Khi camera bật lên, nó có thể chịu được lực nhấn lên tới 15kg ở mặt trước. Camera thò thụt của máy có độ phân giải 16MP, lấy nét cố định và tốc độ trồi lên xuống mất khoảng 1 giây.

Nhờ có camera selfie ẩn, Y9 Prime 2019không cần sử dụng thiết kế tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ. Toàn bộ màn hình của máy là mặt kính liền mạch, không bị khuyết bất cứ phần nào và Huawei tuyên bố máy có diện tích hiển thị chiếm tới 91%. Loa ngoài được chuyển lên sát cạnh trên và cảm biến ánh sáng môi trường được đặt phía dưới màn hình. Cạnh viền 2 bên và cạnh trên của máy khá mỏng tuy nhiên phần cạnh dưới hay còn gọi là "cằm" vẫn còn khá dày.

Giữa

Màn hình FullView của Y9 Prime 2019có kích thước 6,59-inch với tỷ lệ khung hình 19,5:9, độ phân giải Full HD+ 2340 x 1080 pixel, tấm nền LTPS, khả năng hiển thị 16,7 triệu màu với dải màu rộng 85%. Huawei khẳng định màn hình này có khả năng lọc ánh sáng xanh có hại cho mắt và điều chỉnh độ sáng cũng như nhiệt độ màu, đã vượt qua các tiêu chuẩn của TÜV Rheinland về mức ánh sáng xanh thấp và độ an toàn quang sinh học.

Ngoài camera selfie thò thụt, Huawei Y9 Prime 2019cũng có tới 3 camera phía sau với các thông số cụ thể gồm:

-;         Camera chính góc rộng thông thường 16MP, khẩu độ f/1.8.

-          Camera góc siêu rộng 8MP 120 độ.

-          Camera 2MP đơn thuần thu lại độ sâu trường ảnh phục vụ việc xóa phông.

Giữa

Cả camera trước và sau đều có các chế độ AI làm đẹp, tự cá nhân hóa hình ảnh để phù hợp với từng độ tuổi, giới tính và màu da, tự làm mịn da, điều chỉnh tông màu da, xóa mụn hay các nếp nhăn và hỗ trợ hiệu ứng ánh sáng cùng nhiều tính năng khác.

Về cấu hình, Y9 Prime 2019 tiếp tục sử dụng con chip Kirin 710F 12nm quen thuộc của Huawei. Máy có bộ nhớ RAM 4 GB với hai tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 512GB. Máy được tích hợp viên pin dung lượng 4.000mAh, sử dụng cổng USB-C nhưng không hỗ trợ sạc nhanh.

Giữa

Về thiết kế, mặt sau của Y9 Prime 2019 có phong cách khá giống các mẫu điện thoại Google Pixel khi được chia làm 2 mảng màu sáng tối. Máy có mặt lưng bóng như kính nhưng thực chất đây chỉ là chất liệu nhựa giả kính composite 3D (3D PC/PMMA), có đặc tính bóng như như thủy tinh nhưng bền và chống va đập tốt hơn. Phần khung máy cũng làm bằng nhựa.

Huawei hiện chưa công bố giá bán ngày lên kệ của Y9 Prime 2019 tại Việt Nam nhưng nhiều thông tin rò rỉ cho biết dự kiến máy sẽ có mức giá vào khoảng 5-6 triệu đồng và được bán vào cuối tháng 6 này.

Thành Đạt

Chủ đề khác