VnReview
Hà Nội

Oppo có bằng sáng chế smartphone gập có camera "thò thụt"

Thấy các hãng đua nhau phát triển smartphone màn hình gập nên Oppo không có lý do gì để không làm theo cả.

Công ty Trung Quốc từng hé lộ mẫu smartphone gập có thiết kế giống Huawei Mate X hồi đầu năm nay, nhưng bằng sáng chế mới nhất cho thấy thiết bị sẽ thêm một tính năng cũng hợp thời không kém.

Đó chính là camera "thò thụt". Theo Android Authority, bằng sáng chế về điện thoại màn hình gập có camera selfie pop-up của Oppo đã được Lets Go Digital tìm thấy trên website Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới. Khi mở máy ra, camera sẽ quay về người dùng để chụp ảnh selfie, còn khi gập lại, nó có thể vừa là camera trước vừa là camera sau tùy theo mục đích của bạn.

Nhờ thiết kế thông minh này mà điện thoại không phải chừa phần riêng cho camera sau như Mate X, hay màn hình khoét lỗ ở góc như Galaxy Fold, tất cả đều vừa vặn và không có chi tiết thừa nào.

Điểm trừ là thiết kế này không cho phép bạn chụp những gì ở phía sau điện thoại khi mở màn hình, tuy nhiên việc camera xoay về trước cũng có nhiều lợi ích như gọi video, chụp selfie hay họp nhóm với bạn bè.

Tất nhiên do chỉ là bằng sáng chế nên không ai đảm bảo thiết bị này sẽ xuất hiện thực sự, dù vậy nó cũng cho thấy các hãng đang rất quan tâm đến thiết kế mới lạ này, biết đâu sẽ còn nhiều thiết kế độc đáo khác trong tương lai thì sao?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác