VnReview
Hà Nội

Huawei sắp xuất xưởng một triệu điện thoại chạy HongMeng OS

Hãng nghiên cứu thị trường Rosenblatt Securities trích dẫn nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho biết Huawei đang đẩy nhanh sự có mặt của HongMeng OS khi bắt đầu thử nghiệm đưa hệ điều hành "của nhà trồng được" này lên một triệu smartphone mới.

Báo cáo của Rosenblatt Securities cũng tiết lộ HongMeng OS tương thích với tất cả ứng dụng Android và có chức năng bảo mật được tăng cường để bảo vệ dữ liệu cá nhân. Một triệu chiếc smartphone HongMeng OS "sẽ có mặt sớm nhất vào mùa thu này hoặc mùa xuân tới" và những chiếc điện thoại này được Huawei tung ra nhằm mục đích thử nghiệm. Tuy nhiên, không rõ chúng là những mẫu mã có sẵn trên thị trường hay các mẫu phát triển mới.

Huawei sắp xuất xưởng một triệu điện thoại chạy HongMeng OS

Theo China Daily, Huawei "đã" xuất 1 triệu chiếc smartphone có cài đặt hệ điều hành HongMeng để thử nghiệm (nguyên văn tiếng Anh: Chinese tech giant has reportedly shipped 1 million smartphones with the software onboard for testing). Trang tin này cũng dẫn lời ông Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết: hệ điều hành HongMeng có thể cài đặt được trên điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, TV, thiết bị đeo và mọi sản phẩm có khả năng cài đặt hệ điều hành.

Trang tin Huawei Central khẳng định nhãn hiệu HongMeng đã được đăng kí bản quyền tại nhiều thị trường như Canada, châu Âu, Hàn Quốc và Mexico. Nhiều nguồn tin cho biết Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành này trên thị trường quốc tế dưới tên gọi Ark OS hoặc Oak OS.

Sau khi bị liệt vào danh sách cấm vận của chính phủ Mỹ hôm 17/5, Huawei đã bị Google tuyên bố dừng hợp tác về Android. Dù sau đó thời hạn thi hành cấm vận được nới dài ra thêm 90 ngày, Huawei vẫn chịu nhiều ảnh hưởng khi doanh số smartphone bị sụt giảm và nguy cơ không còn sử dụng nhiều dịch vụ Android trong tương lai.

L.A

Chủ đề khác