VnReview
Hà Nội

Opera ra mắt “trình duyệt gaming” cho phép người dùng điều chỉnh CPU, RAM sử dụng

Đến với E3 năm nay, Opera đã ra mắt "trình duyệt gaming" đầu tiên trên thế giới.;

Opera phát triển một

Tuy thoạt nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng trên thực tế Opera đã có những sự tùy chỉnh nhất định cho trình duyệt này để mang lại trải nghiệm duyệt web tốt nhất cho đối tượng người dùng game thủ.

Có tên gọi Opera GX, điểm nổi bật của trình duyệt này là một pa-nen cho phép bạn thiết lập giới hạn mức sử dụng của CPU và RAM. Thông thường, các trình duyệt, như Chrome, chiếm khá nhiều tài nguyên khi sử dụng. Thế nên, việc cho phép người dùng giới hạn mức tài nguyên mà Opera GX sẽ sử dụng là một bổ sung khá thông minh, dù nó sẽ chỉ quan trọng đối với những ai hiểu được sự giới hạn này có ý nghĩa thế nào đối với hiệu năng. Pa-nen điều khiển cũng sẽ hiển thị mỗi mức tài nguyên mà trình duyệt đang sử dụng theo thời gian thực.

Bên cạnh đó, Opera cũng thêm vào một số tính năng tập trung đến gaming. Màn hình tab mới sẽ hiển thị các thông tin khuyến mãi về game cũng như những thông tin mới về gaming, công nghệ hay giải trí. Giống như phiên bản Opera thông thường, trình duyệt này cũng có một thanh cố định nằm ở phía bên trái màn hình để giúp bạn truy cập nhanh vào các thiết lập cũng như dịch vụ khác nhau. Riêng với Opera GX, thanh bên này sẽ được thêm một pa-nen mới, giúp bạn truy cập nhanh vào các kênh Twitch của bạn và nó cũng sẽ gửi thông báo đến bạn khi một streamer nào đó livestream.

Dĩ nhiên, vì là sản phẩm hướng đến "gaming", thế nên, nó cũng có thể tùy chỉnh màu sắc giao diện. Mặc định, trình duyệt này có tông màu đen cùng các điểm nhấn màu đỏ để làm nổi các tab cũng như biểu tượng, nhưng bạn có thể thay đổi màu sắc này theo cách mà bạn muốn.

Opera GX cũng sẽ đi kèm các tính năng thú vị đã có sẵn trên phiên bản Opera thông thường, như dịch vụ VPN miễn phí, trình chặn quảng cáo, pa-nen tùy chỉnh truy cập đến các dịch vụ chat như Facebook Messenger hay WhatsApp. Nếu bạn hứng thú với Opera GX, hãy truy cập vào đây để tải về thử nghiệm.

Opera thường có thói quen phát hành nhiều phiên bản trình duyệt nhằm thử nghiệm các tính năng mới và có thể thu hút thêm nhiều người dùng hơn. Dù hầu hết trong số chúng không thực sự phổ biến nhưng chúng lại giúp Opera cải thiện phần lõi bên trong trình duyệt của mình. Ở hiện tại, Chrome vẫn đang thống lĩnh thị trường này, nhưng những phiên bản trình duyệt như thế này sẽ đưa cái tên Opera lên mặt báo thường xuyên hơn, nhằm tránh bị quên lãng và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác