VnReview
Hà Nội

Một số iPhone 5 dính lỗi Wi-Fi

Sau sự cố trầy xước vỏ mặt sau, cạnh máy và ám vàng màn hình, chiếc iPhone 5 mới nhất của Apple lại tiếp tục bị một số người dùng phàn nàn về lỗi Wi-Fi.

Bài liên quan:

iPhone 5 rất dễ bị trầy, xước vỏ/mép máy

Đánh giá iPhone 5

Theo Cnet, những bình luận về vấn đề lỗi WiFi trên iPhone 5 bắt đầu xuất hiện các diễn đàn mạng. Tuy nhiên, hiện tại nguyên nhân của vấn đề chưa được xác định rõ. Trong khi đó, trang hỗ trợ người dùng (Support Communities) của Apple khuyên người dùng nên thiết lập lại bảo mật cho bộ định tuyến WiFi.

"Tôi đã huỷ mật khẩu WPA2 Personal WiFi Security (trên bộ định tuyến) và iPhone của tôi đã bắt đầu duyệt web bình thường", thành viên có tên C4RLOCO của diễn đàn Support Communities của Apple cho biết.

Một trang của những fan hâm mộ Apple khác là MacRumors cũng có một bài viết riêng về vấn đề này với tiêu đề "WiFi trên iPhone 5 chậm khủng khiếp".

Vấn đề này dường như không phải là vấn đề do kết nối WiFi trên iOS 6 gây ra, theo một số bình luận trong chủ đề trên MacRumors.

"Với tôi, tôi không nghĩ rằng đó là một vấn đề của iOS 6. Đây là vấn đề của iPhone 5. iPhone 4S của tôi vẫn kết nối Wi-Fi hoàn toàn tốt kể cả khi tôi cập nhật lên iOS 6", một người dùng có tên Mjlivesimmortal cho biết.

"Rất, rất chậm và thường xuyên không thể truy cập. iPhone 4 của tôi không gặp bất cứ trục trặc gì. Tôi đang sử dụng lựa chọn bảo mật WPA2 và tôi không muốn chuyển đổi sang kiểu bảo mật WEP. Phải chăng Apple chưa thử nghiệm điều này"? Thành viên mleary chia sẻ trên MacRumors.

Số người báo cáo về vấn đề Wi-Fi trên iPhone 5 trên diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple và MacRumors có vẻ như đang tăng nhưng cũng có rất nhiều khác bình luận rằng WiFi trên iPhone thế hệ mới của họ không có vấn đề gì.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm mới của Apple có vấn đề về Wi-Fi. iPad thế hệ thứ ba cũng đã từng gặp các vấn đề tương tự về Wi-Fi vào đầu năm nay.

Apple không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác