VnReview
Hà Nội

LG “khoe” loạt giải pháp điều hòa trung tâm cho doanh nghiệp, có hệ thống cloud quản lý từ xa 24/24

Không chỉ có các sản phẩm điều hòa gia dụng thông thường sử dụng trong các hộ gia đình, LG còn cung cấp nhiều giải pháp điều hòa trung tâm cho các tòa nhà, doanh nghiệp quy mô lớn đi kèm hệ thống quản lý trên nền tảng IoT.

Theo đó, nổi bật nhất là hệ thống điều hòa trung tâm Multi V. Đây là thế hệ mới nhất của hệ thống điều hoà Multi V đã được LG phát triển từ năm 2006 chuyên dành cho các toà nhà lớn, đảm bảo việc tối ưu hoá năng lượng nhờ tích hợp công nghệ điều khiển cảm biến kép mà theo LG là được họ phát triển lần đầu tiên trên thế giới.

Cảm biến kép này sẽ giúp giảm thiểu sự tổn hao năng lượng không cần thiết thông qua hệ thống cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, và hệ thống thu hồi dầu áp suất cao.

Một giải pháp khác là hệ thống điều hòa trung tâm Chiller sử dụng phương pháp nén hơi ly tâm, thường được sử dụng hướng đến các cơ sở công nghiệp như nhà máy điện, trung tâm thương mại.

Ngoài ra, LG còn có dòng sản phẩm điều hòa Multi Split dành cho các khu căn hộ dịch vụ, biệt thự với nhiều phòng. LG tuyên bố mỗi dàn nóng có thể kết nối được lên đến 5 dàn lạnh. Vì vậy, chỉ cần một dàn nóng duy nhất để điều hòa không khí cho toàn bộ ngôi nhà. LG khẳng định so với giá máy cục bộ, việc sử dụng hệ thống Multi Split sẽ giúp tiết kiệm đến 15% chi phí và tối ưu hóa không gian.

LG cho biết, hệ thống điều hòa trung tâm của hãng đang được lắp đặt và vận hành ở các công trình như: Bệnh viên Trung ương quân đội 108 (Hà Nội), Vinpearl Phú Quốc, nhà máy Vinfast, FLC Sầm Sơn Resort, Flamingo Đại Lải Resort,…

Để quản lý thuận tiện các hệ thống điều hòa trung tâm, LG hiện cung cấp giải pháp Becon Cloud, là một nền tảng IoT có khả năng giám sát từ xa theo thời gian thực, chẩn đoán sự cố, quản lý hiệu suất và giúp tiết kiệm năng lượng.

LG

Với Becon Cloud, kỹ thuật viên có thể biết chính xác điều hòa đang hoạt động ra sao, có sự cố nào hay không, cần bảo trì, bảo dưỡng thế nào mà không cần phải đến tận nơi. Tất cả đều thông qua hệ thống mạng Internet cùng các cảm biến để liên tục thông báo về tình trạng hoạt động của các điều hòa trong hệ thống theo thời gian thực 24/24.

LG cho biết hiện hãng có 98 địa điểm được bảo trì bằng Becon Cloud tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Hãng có kế hoạch mở rộng số lượng các địa điểm này lên con số hơn 200 địa điểm trong năm nay.

Song song cùng các giải pháp điều hòa cho doanh nghiệp, LG cũng sẽ đẩy mạnh dòng sản phẩm điều hòa dân dụng dành cho các hộ gia đình, văn phòng. LG tuyên bố 100% điều hòa dân dụng của hãng được trang bị công nghệ Dual Inverter máy nén kép giúp vận hành bền bỉ, làm lạnh nhanh hơn 40% và tiết kiệm điện 70%.

Đáng chú ý, năm nay LG trình làng dòng điều hoà tích hợp tính năng lọc không khí, có khả năng chạy riêng chế độ lọc không khí độc lập với chế độ điều hoà nhiệt độ.

LG

Trong năm 2019, LG sẽ đưa về thị trường Việt Nam dòng máy lọc không khí Air Puricare 360 độ. LG khẳng định PuriCare có khả năng lọc không khí tốt hơn 20% so với các sản phẩm thông thường nhờ thiết kế miệng lọc dạng hình cầu nên dù được đặt tại đâu, máy cũng có thể hút và xử lý mọi chất ô nhiễm từ 360 độ xung quanh. Các tấm lọc 360 độ của máy có loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ PM 1.0, khử khí độc và mùi hôi.

Thành Đạt

Chủ đề khác