VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold chưa xong, Samsung đang âm thầm phát triển smartphone có... màn hình cuộn?

Sau Galaxy Fold, chúng ta sẽ có... Galaxy Roll chăng?

Tuy có khởi đầu không mấy suôn sẻ với Galaxy Fold, nhưng Samsung dường như đang "ấp ủ" dự án điện thoại tiếp theo sử dụng công nghệ màn hình uốn dẻo. Mới đây, bằng sáng chế mới của Samsung cho mẫu smartphone có màn hình cuộn đã bị phát hiện.

Theo Android Authority, bằng sáng chế mô tả một thiết bị có thể sử dụng bình thường với màn hình tỉ lệ 16:9, nhưng có thể kéo dài ra theo chiều dọc để tăng kích cỡ thêm vài inch.

Có thể thấy viền màn hình trên dưới của máy khá dày và luôn hiện diện. Trong khi viền trên chứa loa thoại, cụm cảm biến và camera thì viền dưới là nơi dày nhất do phải chứa cơ chế xoay cho màn hình cuộn, kéo dài lên tận một nửa kích thước máy. Chưa rõ cơ chế này được kích hoạt bằng tay hay tự động, hoặc sẽ kéo lên khi bật ứng dụng nào đó.

Ý tưởng phát triển smartphone màn hình cuộn của Samsung cũng tương tự Galaxy Fold khi một chiếc điện thoại nhỏ gọn có thể kéo (hoặc mở ra) để mở rộng không gian sử dụng, làm việc và giải trí.

Cũng cần lưu ý rằng bằng sáng chế chỉ dành cho cơ chế cuộn chứ không phải toàn bộ thiết kế, do đó nếu được thương mại hóa thì sản phẩm chính thức có thể không giống như trong ảnh. Cũng khá thú vị khi bằng sáng chế được nộp lên từ tháng 11 năm ngoái, chỉ một thời gian ngắn sau khi Samsung lần đầu tiết lộ về Galaxy Fold.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác