VnReview
Hà Nội

Xiaomi ngừng phát hành bản thử nghiệm global beta MIUI kể từ tháng 7

Mới đây, trên diễn đàn cộng đồng Mi Community,;Xiaomi đã xác nhận rằng hãng sẽ dừng chương trình thử nghiệm MIUI global beta cho mọi thiết bị từ ngày 1/7 tới.

Xiaomi ngừng thử nghiệm các bản global beta MIUI cho mọi thiết bị

Theo Android Authority, lý do được Xiaomi đưa ra là họ muốn tập trung mang lại trải nghiệm phần mềm mượt mà và ổn định hơn. Xiaomi đã phát triển hơn đáng kể trong những năm qua, đặc biệt là khi thương hiệu của họ vẫn đang lớn mạnh ở các thị trường như châu Âu hay Ấn Độ. Do đó, hãng muốn hạng chế việc thử nghiệm beta của mình và cập nhật các thiết bị mang thương hiệu Mi và Redmi thường xuyên hơn.

Trước đây, Xiaomi cung cấp 2 phiên bản ROM MIUI global cho người dùng, bao gồm bản ổn định (stable) và bản thử nghiệm (beta). Dù phiên bản stable sẽ cho người dùng trải nghiệm ổn định và nhất quán hơn, thế nhưng số lượng người dùng sử dụng phiên bản beta ngày càng tăng.

Xiaomi cho biết họ đã rất ngạc nhiên với số người dùng đang sử dụng phiên bản beta và chưa có dấu hiệu giảm. Dù điều đó giúp Xiaomi lắng nghe ý kiến từ người dùng và khắc phục những vẫn đề xảy ra, thế nhưng chỉ có số ít người phản hồi lại cho nhà sản xuất về những lỗi về phần mềm.

Quan trọng hơn, Xiaomi cũng đã nhận ra rằng "cái tên" của mình đang ngày càng lớn mạnh. Thế nên, họ không muốn thương hiệu của mình gắn liền với những lời phàn nàn về việc phần mềm xuất hiệu nhiều lỗi hay chưa hoàn thiện.

Minh Hùng

Chủ đề khác