VnReview
Hà Nội

Microsoft đang phát triển một cây bút Surface có thể bẻ cong và... đeo vào tai

Microsoft là một trong những công ty hỗ trợ hăng hái nhất cho bút stylus bởi toàn bộ dòng sản phẩm Surface của họ đều tương thích với phụ kiện này. Thế nên, sẽ không quá ngạc nhiên khi gã khổng lồ công nghệ đang tìm cách để cải thiện những chiếc bút cảm ứng ngày càng trở nên tốt hơn.

Microsoft đang phát triển một cây bút Surface có thể bẻ cong và đeo vào tai

Một trong những ý tưởng gần đây của Microsoft đó chính là phát triển cây bút Surface Pen trong tương lai không chỉ có thể bẻ cong được mà còn có thể sử dụng như một dock sạc cho tai nghe không dây tích hợp.

Và nhờ vào khả năng bẻ cong của mình, Surface Pen có thể dễ dàng vòng lên tai của bạn, tương tự như những chiếc tai nghe Bluetooth thông thường.

Theo Softpedia, Microsoft đã âm thầm nộp một bằng sáng chế mới có đề cập đến một công nghệ có tên là "Flexible carpenter's stylus with dockable earpiece" (tạm dịch: cây bút stylus có thể bẻ cong, đi kèm phần tai nghe thoại). Bằng sáng chế này mô tả cụ thể rằng pin bên trong cây bút stylus có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một chiếc tai nghe độc lập. Nhưng đồng thời, cả 2 đều có thể được sử dụng cùng với nhau nhờ vào tính linh hoạt của cây bút cho phép biến thành hình dạng một chiếc tai nghe.

Trong bằng sáng chế này có ghi: "Cây bút stylus này có thể được sử dụng như một thiết bị đầu vào cho màn hình cảm ứng. Ngoài ra, phần linh hoạt có một dock tích hợp có gắn tai nghe thoại không dây. Dock tai nghe này sẽ đảm bảo tai nghe an toàn và cung cấp năng lượng để sạc pin cho nó."

"Phần linh hoạt của cây bút stylus có thể được bẻ cong thành hình dạng chiếc tai nghe, cho phép người dùng có thể đeo nó vòng qua tai. Khi cây bút này được đeo vòng qua tai như tai nghe, phần tai thoại vẫn sẽ hoạt động đầy đủ mọi chức năng. Thế nên, người dùng có thể đeo cây bút stylus trên tai của mình mà vẫn đảm bảo rằng thiết bị ngoại vi này được sử dụng như một chiếc tai nghe rảnh tay. Bên cạnh đó, chiếc tai nghe thoại này cũng có khả năng tháo ra khỏi cây bút và sử dụng độc lập với phần thân bút, trong khi cây bút vẫn hoạt động như một thiết bị đầu vào cho màn hình cảm ứng."

Hiện tại, đây mới chỉ là bằng sáng chế và chưa rõ liệu rằng Microsoft sẽ biến công nghệ này thành hiện thực hay không.

Minh Hùng

Chủ đề khác