VnReview
Hà Nội

Smartphone “vây cá mập” Oppo Reno chính thức lên kệ ở Việt Nam

Từ ngày 15/6, phiên bản Oppo Reno tiêu chuẩn đã chính thức lên kệ tại hầu hết các hệ thống phân phối trên cả nước. Trong khi đó, phiên bản cao cấp Reno 10x zoom sẽ được mở bán vào cuối tháng 6 này.

Oppo Reno phiên bản tiêu chuẩn là thử nghiệm mới của Oppo ở phân khúc cận cao cấp. Máy có thiết kế khung kim loại nguyên khối và mặt lưng kính với hai tùy chọn màu đen và xanh ngọc.

Điểm nhấn trong thiết kế của điện thoại này là cụm camera trước thụt thò kiểu "vây cá mập", khác với thiết kế thụt thò trên các điện thoại trước đó của Oppo như Find X (phần thụt thò chứa cả cụm camera trước và sau) và Oppo F11 Pro (chỉ có phần nhỏ thụt thò ở giữa).

"Vây cá mập" thụt thò cho phép màn hình của Oppo Reno được thiết kế sát viền, với tỷ lệ màn hình/mặt trước đạt tới 87%, cao hơn đàn em Oppo F11 Pro (84,4%) hay chiếc iPhone XS (83%).

Tương tự cơ chế thụt thò của Oppo F11 Pro và Oppo Find X trước đó, nhà sản xuất cũng tính đến khả năng đánh rơi, nên cụm camera "vây cá mập" sẽ thụt xuống khi có lực tác động vào. Oppo cho biết các thử nghiệm của họ cho thấy cơ chế thụt thò của Reno có thể hoạt động ít nhất với 200.000 lần, tương đương với 5 năm sử dụng với tần suất thụt thò 100 lần mỗi ngày.

Về cấu hình, bản Reno tiêu chuẩn sử dụng màn hình AMOLED 6.4 inch độ phân giải Full-HD+, vi xử lý Snapdragon 710 tám lõi, bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong tới 256GB, quá thoải mái để không phải lo lắng đến chuyện máy không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Viên pin của máy có dung lượng 3765 mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 20W, sạc đầy điện thoại trong 80 phút theo thử nghiệm của VnReview.

Bản Reno tiêu chuẩn không có camera zoom 10x như bản cao cấp. Máy có cụm camera kép với camera chính 48MP sử dụng cảm biến của Sony IMX586 và camera phụ 5MP để hỗ trợ chế độ xóa phông. Camera trước nằm ở "vây cá mập" thụt thò có độ phân giải 16MP khẩu f/2.2.

Theo thống kê của GFK, Oppo hiện đứng thứ hai về thị phần ở phân khúc giá 3-5 triệu đồng nhưng đứng thứ nhất, vượt trên Samsung ở phân khúc giá 7-10 triệu đồng nhờ thành công của bộ đôi Oppo F11/F11 Pro. Oppo đang rất kỳ vọng Reno với mức giá 12,9 triệu đồng có thể đưa hãng này tiến lên phân khúc cận cao cấp, phân khúc lâu nay hãng điện thoại Trung Quốc chưa một lần thành công ở thị trường Việt Nam.

TT

Chủ đề khác