VnReview
Hà Nội

Tựa game Avengers mới liệu có phải là bước đầu tiên cho một Vũ trụ Gaming của Marvel?

Đoạn trailer game Avengers tại E3 vừa qua đã làm nhiều người xem đoán già đoán non không biết liệu game sẽ có crossover với một tựa game khác mang mác Marvel là Spider-Man trên hệ máy PS4 hay không?

avengers

Một số người khác lại kỳ vọng rằng sẽ có một Vũ trụ Gaming Marvel – giống như Vũ trụ Điện ảnh Marvel vậy, nhưng trong thế giới game – dù khả năng này là tương đối thấp, nhưng chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu điều đó xảy ra hay sao?

Theo TheNextWeb, những bằng chứng về crossover giữa game Avengers và Spider-Man, dù quả thật có tồn tại, nhưng lại hết sức mong manh. Trong Spider-Man, khi bạn điều khiển anh chàng Peter Parker ghé thăm tòa tháp Avengers ở khu Upper East Side, anh này sẽ thốt ra một câu đại loại như: "Tiếc thật, họ chẳng bao giờ ở đây. Họ đang ở khu West Coast hay sao đấy".

Trong trailer của game Avengers, Biệt đội Siêu anh hùng đúng là đang ở khu West Coast, cụ thể là San Francisco, khi một sự kiện được gọi là "A-Day" xảy ra. Liệu có phải Peter biết điều đó, hay mọi thứ chỉ đơn giản là được làm theo đúng nguyên tác truyện tranh, rằng đội Avengers đóng trụ sở tại West Coast?

Ngoài ra, tên phản diện Taskmaster cũng xuất hiện trong cả hai tựa game. Nhưng xét việc hắn ta không phải là kẻ thù riêng của bất kỳ nhân vật nào trong Spider-Man lẫn Avengers, đó phải chăng lại là một sự trùng hợp khác? Tư tưởng lớn gặp nhau chăng?

Chính những bằng chứng đó đã mở ra một giả thuyết rằng, hai tựa game về siêu anh hùng nói trên đang tìm cách thiết lập nên một phiên bản game của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, vốn là một chuỗi phim thành công về doanh thu phòng vé chưa từng có tiền lệ trong vòng 11 năm trở lại đây. Những bộ phim MCU ban đầu đều được cài cắm những manh mối (Easter Egg) rằng sẽ có crossover diễn ra trong tương lai – manh mối đầu tiên, và cũng đáng nhớ nhất, không ai khác ngoài anh chàng đặc vụ SHIELD Agent Coulson.

Vậy liệu những manh mối nhỏ nhặt trong game có phải là dấu hiệu cho thấy sẽ có crossover như những gì đã diễn ra trên phim?

Như đã nói ở đầu bài viết, khả năng đó là tương đối thấp, và lý do hiển nhiên nhất cũng chính là lý do tại sao sẽ rất thú vị nếu crossover xảy ra: Spider-Man và Avengers được sản xuất bởi các công ty khác nhau. Trong khi game Avengers được phát triển bởi Crystal Dynamics và Square Enix, thì Spider-Man lại là sản phẩm của Insomniac. Do đó nếu thực sự có mối liên hệ giữa chúng, như Easter Egg trong Spider-Man đã gợi ý, thì điều đó có nghĩa Disney có thể bằng cách nào đó gắn kết được các công ty khác nhau lại với nhau, câu kéo những tài năng đến từ nhiều nhóm phát triển game theo cách họ từng làm để có được dàn diễn viên và đạo diễn xuất sắc trong MCU.

Ngoại trừ điều đó ra, những chi tiết liên quan game Avengers vẫn còn rất ít ỏi. Chúng ta chỉ biết rằng mỗi Avengers sẽ có những bộ kỹ năng riêng, và game sẽ có chế độ chơi co-op. Khá thú vị là game Avengers trông có phần hao hao một tựa game khác: LEGO Marvel Super Heroes – và nhân tiện nếu các bạn chưa biết: các tựa game LEGO này có kha khá những nội dung hành động crossover để bạn có thể chơi cho thỏa nỗi mong chờ nếu giả thuyết về Vũ trụ Gaming Marvel không thành hiện thực.

Minh.T.T

Chủ đề khác