VnReview
Hà Nội

Tiso i4 - Phá vỡ định kiến về tai nghe True Wirleless giá rẻ

Tai nghe không dây True Wireless đang là một thị trường khá phát triển và được khá nhiều người dùng ưa chuộng bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên để sở hữu công nghệ này thì người dùng phải bỏ ra 1 số tiền tương đối lớn để sở hữu chúng. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm True Wireless được bán với giá rất rẻ nhưng mang lại những trải nghiệm không tốt với người dùng và định kiến về tai nghe True Wireless giá rẻ là hàng kém chất lượng.

Ngày hôm nay, VnReview sẽ giới thiệu tới độc giả một trong những mẫu tai nghe True Wireless có mức giá tuy không rẻ nhất trong các dòng tai nghe tai nghe không dây hoàn toàn nhưng là lựa chọn đáng mua trong tầm giá dưới 1 triệu đồng.

Điều đầu tiên để nói về 1 sản phẩm tai nghe đó chính là về thương hiệu. Tiso là 1 startup của Hồng Kông. Tuy là một hãng có ít kinh nghiệm trong sản xuất thiết bị âm thanh nhưng đội ngũ sáng lập của Tiso đều là những người có kinh nghiệm để có thể sản xuất được những mẫu tai nghe True Wireless vừa chất lượng vừa giá rẻ. Vì thực sự dòng tai nghe không dây hoàn toàn là sân chơi trước đây chỉ dành cho những tên tuổi rất lớn như Bose, Sony, JBL có nhiều kinh nghiệm sản xuất âm thanh nhưng bên cạnh đó thì giá sản phẩm khi đến được người tiêu dùng cùng rất là cao do tiền thương hiệu rất lớn. Thật sự việc mong chờ vào những thiết bị với công nghệ này với giá cả phải chăng phù hợp với đại đa số người dùng hơn thì không phải là nhiều. Tuy nhiên Tiso làm rất tốt khi cho ra mắt những sản phẩm vừa có chất lượng vừa có giá thành phải chăng.

Với mỗi một chiếc tai nghe True Wireless nào thì cũng có 2 thành phần đó là phần case và phần tai nghe.

Chúng ta sẽ chia sẻ về phần case trước. Tổng thể thì phần case của Tiso i4 rất nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm bằng 1 tay theo chiều dọc! Toàn bộ phần case sạc được làm từ nhựa, tuy nhiên mức độ hoàn thiện cao, không có các phần lỗi nhựa và các khớp nối được thực hiện rất khít. So với 1 vài sản phẩm tai nghe True Wireless của Xiaomi còn có phần nhỉnh hơn về độ chắc chắn. Ngoài ra, case của Tiso i4 rất đặc biệt khi được thiết kế không có nắp. Nhiều bạn sẽ lo lắng việc không có nắp thì tai nghe của chúng ta dễ rơi ra ngoài nhưng không hề. Theo bài test, dù mình có vẩy thật mạnh nhưng tai nghe vẫn không thể bị rơi ra. Điều này đến từ việc tai nghe được trang bị nam châm có lực hút mạnh.

Về phần tai nghe, Tiso i4 được làm bằng nhựa nhám chứ không phải là nhựa bóng nên tạo cảm giác sang, ít để lại mồ hôi và dấu vân tay. Khi cầm đôi tai Tiso i4, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về độ hoàn thiện của sản phẩm, rất chắc chắn, không hề ọp ẹp và rẻ tiền. Khi đeo lên tai cảm giác tốt vì thiết kế của Tiso khá nhỏ gọn và trọng lượng rất nhẹ chỉ là 3,5 gam. Những chi tiết khác dù rất nhỏ nhưng cũng được làm rất chỉnh chu như khe thoát khí, nút bấm, chấu sạc, ống tai, hay lưới tai nghe. Phần đèn led thông báo của tai là đèn led trắng đỏ bắt mắt hơn so với các loại đèn led xanh đỏ thông thường của các dòng True Wireless khác.

Về chất âm thì mình khá bất ngờ về chất âm của Tiso I4. Mặc dù có 1 mức giá quá rẻ nhưng âm của i4 thể hiện 1 cách chi tiết, sáng sủa và trong trẻo. Các dải âm thể hiện 1 cách rất cân bằng các dải mid treb bass không bị xâm lấn, khi nghe những bài nhạc pop, dance và rock thì Tiso i4 thể hiện chất âm đầy đặn. Dải Vocal tiếng ca sĩ khá rõ lời, nét tiếng dải cao lên vừa phải. Vì vậy đây là 1 sản phẩm tai nghe tạp, thích hợp với nhiều loại nhạc khác nhau.

Về phím bấm chức năng thì đáng tiếc là trên Tiso i4 lại không hỗ trợ cảm ứng nhưng chúng ta vẫn sẽ có thể điều khiển tai bằng phím bấm 1 cách chính xác và không có độ trễ. Bạn sẽ không phải lo lắng rằng việc chạm nhầm hay không biết là phím cảm ứng có nhận hay không. Có 1 số trải nghiệm không tốt khi mình dùng phím cảm ứng như khi nghe điện thoại thì sẽ bấm 1 lần để nhận cuộc gọi nhưng do bị trễ nên mình bấm thêm 1 lần nữa thì lại là từ chối cuộc gọi đây là điểm mình thấy khá khó chịu trên các tai nghe True Wireless giá rẻ hiện nay.

Về khả năng đàm thoại thì đây là 1 điểm khá tốt. Tiso i4 có 2 mic đàm thoại đồng thời ở 2 bên cùng công nghệ CVC để có thể tự loại bỏ tiếng ồn giúp đàm thoại tốt hơn. Bạn có thể hình dung là ở tai nghe True Wireless thì mic phải bố trí khá xa so với miệng nên khả năng đàm thoại trên tai nghe True Wireless khá hạn chế. Tuy nhiên mình chưa thấy có phàn nàn về chức năng đàm thoại trên Tiso i4 này.

Độ fit tai: Tai nghe True Wireless sở hữu khá nhiều công nghệ cao cấp nên việc nhét tất cả công nghệ lên phần housing của tai nghe là một bài tooàn khá khó. Vì thế nên nhiều mẫu tai nghe True Wireless đời đầu có thiết kế lồi lên khá nhiều và phần housing làm to gây khó chịu cho tai khi đeo lâu. Còn trên tai nghe Tiso i4 thì phần housing được làm rất gọn, cảm giác đeo trên tai khá vừa và bám tai rất tốt. Ngoài ra, nhà sản xuất khá chu đáo khi cung cấp cho bạn thêm 6 bộ tip tai để có thể phù hợp với nhiều loại tai và kích cơ tai khác nhau cũng như tùy mục đích sử dụng của bạn.

Tai nghe Tiso i4 có khả năng kết nối 2 tai độc lập: Tiso i4 có thể kết nối độc lập 2 tai với 2 thiết bị khác nhau. Đây là 1 điểm mà cực kì ít thấy ở trên 1 sản phẩm tai nghe True Wireless giá dưới 1 triệu đồng.

Về thời gian sử dụng, theo công bố của nhà sản xuất, tai nghe có thể dùng từ 25-40h khi dùng kèm với dock sạc. Nhưng lưu ý là thời gian nghe còn tùy vào mức âm lượng nữa. Thử nghiệm thực tế của mình với mức âm lượng 70%, thì Tiso i4 có thể trụ được 5 tiếng nghe liên tục và khi cắm vào dock, các bạn có thể kéo dài thêm 25 tiếng nữa, thoải mái dùng trong 2 - 3 ngày mới hết pin!

Tổng kết lại thì Tiso i4 là 1 chiếc tai nghe True Wireless giá đáng để sở hữu với thiết kế độc lạ, dễ cầm nắm, đeo lên tai thoải mái, nghe nhạc đa dạng và thời gian chơi nhạc ấn tượng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có chống nước chuẩn IPX5, rất thích hợp cho các bạn tập luyện thể thao.

Hiện sản phẩm được phân phối tại Việt Nam bởi SiliconZ. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về Tiso i4 tại đây.

TTDD

Chủ đề khác