VnReview
Hà Nội

Xiaomi có thể sẽ cho ra mắt smartphone cam 64 "chấm"

Tin đồn này được dựa trên một đoạn mã được phát hiện bởi cộng đồng XDA Developer mới đây. Đoạn mã này hé lộ rằng Xiaomi đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh với camera chính có độ phân giải lên tới 64MP.

OmniVision giới thiệu cảm biến 48MP cấu trúc Quad Bayer, cạnh tranh với Sony, Samsung

Một chiếc smartphone có thực sự cần nhiều hơn ba camera sau hay không?

Xiaomi có thể sẽ cho ra mắt smartphone có cảm biến camera 64MP

Đoạn mã này được tìm thấy trong bản ROM MIUI 10 Developer mới nhất dành riêng cho thị trường Trung Quốc cho chiếc điện thoại Redmi K20 Pro, trong đó có đề cập tới chế độ "ultra-pixel" 64MP một vài lần. Ngoài ra đoạn mã trên cũng hé lộ về dòng chữ watermark "64MP DUAL CAMERA" đính kèm trên ảnh chụp.

Những hé lộ mới này đều hoàn toàn có nghĩa khi kết hợp với những thông tin rò rỉ đăng tải bởi Ice Universe trên Weibo. Theo một nguồn rò rỉ đã biết thì công ty con của Xiaomi này đang tìm cách phát triển mẫu điện thoại có camera độ phân giải 64MP. Nếu vậy thì đây là sẽ mẫu điện thoại thông minh đầu tiên đạt được độ phân giải này tại Trung Quốc.

Tuy vậy, Xiaomi vẫn sẽ vấp phải sự cạnh tranh mang tên Samsung và chiếc điện thoại chưa được công bố của hãng này – Samsung Galaxy A70S. Có tin đồn cho rằng chiếc A70S sẽ là phiên bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A70, và đây có thể sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên đạt được độ phân giải 64MP.

Hiện tại thì cảm biến máy ảnh duy nhất đạt được độ phân giải 64MP trên thị trường là mẫu cảm biến ISOCELL Bright GW1 do Samsung sản xuất và giới thiệu vào tháng Năm vừa qua. Mẫu cảm biến này sử dụng tính năng kết hợp bốn điểm ảnh làm một để có thể tạo ra hình ảnh có độ phân giải 16MP với kích thước điểm ảnh là 1,6 micromet.

ISOCELL Bright GW1 cũng có hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động theo pha, Dual Conversion Gain (DCG) để tận dụng ánh sáng thu được từ môi trường, và tính năng HDR thời gian thực giúp mang lại độ tương phản tốt hơn.

Chỉ có thời gian mới trả lời được xem Samsung hay Xiaomi mới là công ty đầu tiên có thể cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh có camera độ phân giải 64MP. Nhưng bên cạnh đó hãy nhớ rằng một giám đốc điều hành của Qualcomm đã tiết lộ rằng công ty này sẽ cho ra mắt mẫu cảm biến ảnh có độ phân giải 100MP vào cuối năm nay.

Để tìm hiểu hơn về camera trên smartphone, mời bạn đọc tham khảo Máy ảnh trên smartphone cần bao nhiêu megapixel là đủ?;và Tại sao camera smartphone tốt nhất vẫn chưa thể sánh vai với DSLR?

Trung ND theo Android Authority

Chủ đề khác