VnReview
Hà Nội

Panasonic ra mắt máy ảnh chuyên nghiệp Lumix GX1

Lumix GX1 là máy ảnh compact ống kính rời mới nhất của Panasonic dành cho người dùng chuyên nghiệp. Mẫu máy này sẽ thay thế cho model GF1 mà nhiều người đã mong đợi sau khi GF2 được công bố.

GX1 có dạng thân máy hình chữ nhật của GF-series chứ không phải là phong cách min-SLR của G3 và GH2 và có một màn hình LCD cố định. Nó đặc biệt thích hợp khi sử dụng với một trong những ống kính siêu zoom dòng X mới của Panasonic và trông nó rất tuyệt khi gắn trên mình một ống pancake.

 

 

Lumix GX1 sử dụng cảm biến Live MOS độ phân giải 16 Mp, vi xử lí hình ảnh Venus Engine, màn hình cảm ứng kích thước 3-inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh, ISO tối đa 12.800, kính ngắm điện tử với độ phân giải lên tới 1,44 triệu điểm ảnh. Máy có khả năng quay video độ phân giải full HD 1920x1080 ở tốc độ 60 khung hình/giây theo định dạng AVCHD. GX1 có tốc độ lấy nét lên đến 0,09 giây và có khả năng tương thích với ống kính Micro Four Thirds.

 

 

Lumix GX1 có cải tiến ở phần tay cầm và vỏ máy để giúp bám tay chắc hơn các model đời trước. Máy được bổ sung chân hot shoe để người dùng có thể gắn thêm đèn flash ngoài nếu cần. Pin tích hợp có thời gian sử dụng lâu hơn 11% so với dòng Lumix G3.

GX1 sẽ được bán kèm với một bộ ống kính bao gồm một ống 14-42mm zoom tiêu chuẩn (giá khoảng 965 USD) và một ống 14-42mm G X Vario PZ (siêu zoom), tuy nhiên ống này chỉ bắt đầu bán từ tháng Một năm tới, giá khoảng 1170 USD.

Máy ảnh mới có hai phiên bản màu đen và màu bạc, dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 12 với giá khoảng 700 USD chỉ gồm thân máy.

 

 

Ngọc Mai

Theo SlashGear

Chủ đề khác