VnReview
Hà Nội

BOE trình diễn màn hình 12.3 inch có thể cuộn lại, kéo ra như phim viễn tưởng

Đối thủ hàng đầu của Samsung Display và LG Display là BOE vừa giới thiệu những sáng tạo công nghệ mới nhất trong công nghệ màn hình gập và cuộn. Những sản phẩm này chắc chắn sẽ là đối trọng với Galaxy Fold hay Mate X trong thời gian tới.

Theo Gizmochina, hãng sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc BOE mới đây đã khoe một loạt thành quả của mình trong công nghệ sản xuất thiết bị gập và cuộn tròn.

Trong khuôn khổ một chương trình trưng bày gần đây, BOE đã chia sẻ về sản phẩm màn hình có thể cuộn lại khá ấn tượng. Khi để nguyên trạng thái ban đầu, màn hình là một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch nhưng khi kéo dài sang hai bên, nó trở thành một thiết bị có màn hình lên tới 12.3 inch. Hiện tại nguyên mẫu này chưa hỗ trợ cảm ứng nhưng BOE cho biết hãng đang phát triển thêm tính năng cảm ứng cho thiết bị.

Thiết bị sở hữu màn hình cuộn không phải là điều quá mới lạ. Tại CES 2019 hồi đầu năm, LG từng hé lộ về dòng TV có thể cuộn lại LG Signature OLED Rollable TV và đã thu hút đông đảo sự chú ý của giới công nghệ. Mặc dù chưa thương mại hóa dòng TV này nhưng nó cho thấy màn hình cuộn chắc chắn sẽ là xu hướng của tương lai. Tất nhiên sẽ mất một khoảng thời gian dài trước khi xuất hiện một thiết bị di động có màn hình cuộn nhưng giới công nghệ có quyền hy vọng công nghệ này sẽ sớm xuất hiện trong tương lai gần.

Nguyên mẫu màn hình cuộn khi ở trạng thái bình thường

Tại sự kiện, BOE cũng giới thiệu HUD và màn hình tích hợp trong xe. Nguyên mẫu màn hình kiêm bảng điều khiển giúp hiển thị các thông số trên xe cho tài xế. Đặc biệt phần gương chiếu hậu của xe cũng được thay thế bằng màn hình.

Ngoài ra không thể không nhắc đến nguyên mẫu smartphone màn hình gập của BOE lộ diện tại sự kiện. Thiết bị này có màn hình 6 inch và có thể mở ra thành 7.7 inch. Điểm nhấn là việc màn hình này không hề có nếp nhăn ở giữa màn hình.

BOE cũng đem tới đây một dòng TV sử dụng công nghệ hiển thị hoàn toàn mới, đủ sức cạnh tranh được với các dòng TV OLED. BOE đã hợp tác cùng Hisense phát triển loại màn hình mới có tên BD Cell. Màn hình này là sự kết hợp của hai loại cell gồm một cell chính để hiển thị hình ảnh và một cell phụ với hai màu đen, trắng làm đèn nền và làm mờ cục bộ các điểm ảnh.

Khi kết hợp các cell lại, màn hình BD Cell giúp cung cấp hình ảnh chất lượng cao không kém OLED, thậm chí độ tương phản và chất lượng hình ảnh tốt hơn cả LCD nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn.

Màn trình diễn nhiều nguyên mẫu thiết bị của BOE

Tiến Thanh

Chủ đề khác