VnReview
Hà Nội

YouTube “tân trang” lại một loạt MV ca nhạc huyền thoại, nâng cấp độ phân giải từ SD sang HD

Với việc nâng cấp chất lượng hiển thị từ SD lên HD, những MV ca nhạc huyền thoại như She Will Be Loved ;của Maroon 5 hay Bad Romance của Lady Gaga sẽ trở nên rõ nét và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mới đây, Universal Music Group và YouTube đã cùng hợp tác nâng cấp các MV ca nhạc huyền thoại đăng tải trên YouTube cách đây cả chục năm từ định dạng SD sang HD. Theo The Verge, dự án hợp tác này sẽ giúp nâng cấp chất lượng MV ca nhạc cho hơn 100 tác phẩm của các nghệ sỹ như Janet Jackson, Lady Gaga, Lionel Richie, Maroon 5,…

Dưới đây là danh sách một số MV ca nhạc được làm mới từ SD sang HD:

- Billy Idol: White Wedding
- Beastie Boys: Sabotage
- Boyz II Men: End of the Road
- George Strait: Check Yes or No
- Janet Jackson: When I Think of You
- KISS: Forever
- Lady Antebellum: I Run To You
- Lady Gaga: Bad Romance
- Maroon 5: She Will Be Loved
- Meat Loaf: I'd Do Anything For Love (But I Won't Do That)
- No Doubt: Don't Speak
- Gwen Stefani: Hollaback Girl
- Smokey Robinson: Being With You
- The Killers: Mr. Brightside
- Tom Petty: Free Fallin'

Hai bên dự định sẽ nâng con số này lên 1000 video ca nhạc vào cuối năm 2020.

Các video ca nhạc với độ phân giải HD sẽ thay thế hoàn toàn các phiên bản gốc có độ phân giải thấp trên YouTube và YouTube Music. Tất nhiên, nhiều video ca nhạc trong số đã đã có chất lượng HD nhưng việc sửa đổi lần này sẽ giúp chất lượng hình ảnh và âm thanh trở nên đồng bộ và rõ nét hơn. Phần link URL video, lượt xem và lượt thích của MV vẫn sẽ được giữ nguyên và không hề thay đổi.

Nếu bạn có thêm các video này vào danh sách phát hoặc yêu thích thì hãy yên tâm vì thay đổi này không hề gây ảnh hưởng. Người xem có thể biết video đó đã được nâng cấp chất lượng độ phân giải thông qua hashtag #Remastered và "Remastered in HD!" ở bên dưới phần mô tả video.

Nhãn cho biết video này đã được nâng cấp độ phân giải lên HD

Phần xác nhận nâng cấp chất lượng độ phân giải lên HD dưới phần mô tả

Theo New York Times, sự cố hỏa hoạn tại studio của Universal Music vào năm 2008 đã khiến công ty này mất hơn 100 ngàn bản thu gốc vô giá. Do đó, mối quan hệ hợp tác lần này với YouTube được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy các hãng phát hành âm nhạc tải lên các phiên bản MV ca nhạc với chất lượng tốt nhất nhằm lưu trữ dự phòng trên hệ thống của YouTube.

Tiến Thanh

Chủ đề khác