VnReview
Hà Nội

Vivo “nhá hàng” công nghệ sạc nhanh 120 watt: Sạc 4.000mAh chỉ mất 13 phút

Oppo và Huawei đã trở thành hai cái tên sáng giá trong ngành công nghiệp di động vào năm ngoái nhờ công nghệ sạc siêu nhanh của họ, nhưng Vivo nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nữa.

vivo

Theo AndroidAuthority, công ty Trung Quốc hôm qua đã "mượn" mạng xã hội Weibo để tiết lộ rằng hãng đang phát triển công nghệ sạc nhanh 120 watt – tức nhanh gấp 3 lần công nghệ sạc nhanh 40 watt của Huawei (với khả năng sạc đầy Mate 20 Pro và P30 Pro chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ). Công nghệ của Vivo còn nhanh gấp đôi công nghệ Super VOOC của Oppo, vốn có tốc độ tối đa 50 watt.

Cụ thể, Vivo khẳng định công nghệ sạc nhanh 120 watt có thể sạc đầy một chiếc điện thoại với pin 4.000mAh chỉ trong vòng 13 phút. Như vậy, chiếc điện thoại tương thích với công nghệ sạc của Vivo sẽ được sạc xong trước khi gần như tất cả các thiết bị khác hiện đang có mặt trên thị trường chạm mốc 50%.

Ngoài lời giới thiệu hoành tráng kia, Vivo không tiết lộ thêm thông tin liên quan thời điểm ra mắt sản phẩm. Do đó, nhiều khả năng phải mất nhiều tháng nữa công nghệ sạc 120 watt này mới xuất hiện trên một sản phẩm thương mại. Công ty còn sử dụng một hashtag là "Vivo 5G" trong bài viết trên Weibo, cho thấy chắc chắn công nghệ sạc nói trên sẽ được trang bị cho một thiết bị 5G sắp ra mắt của hãng.

vivo

Vivo không phải là công ty duy nhất đang nghiên cứu công nghệ sạc siêu nhanh. Hồi đầu năm nay, Xiaomi từng trình diễn công nghệ sạc nhanh 100 watt, và đoạn video mà Xiaomi đưa ra cho thấy một chiếc điện thoại với pin 4.000mAh chạm mốc 100% chỉ sau 17 phút. Nói cách khác, có vẻ như công nghệ sạc siêu siêu nhanh sẽ là một xu hướng sắp nổi vào năm 2020. Liệu bạn có mua một chiếc điện thoại với khả năng sạc nhanh 100 hay 120 watt hay không?

Minh.T.T

Chủ đề khác