VnReview
Hà Nội

Xuất hiện bản mod giúp Nintendo Switch chạy Android

Việc chiếc máy chơi game Nintendo Switch không hỗ trợ Android chẳng khiến các modder chán nản.

Xuất hiện bản mod giúp Nintendo Switch chạy Android

Mới đây diễn đàn XDA Developers đã có bài viết chia sẻ những trải nghiệm ban đầu về sử dụng Android trên máy chơi game Nintendo Switch. Tuy rằng phiên bản phần mềm này hiện chưa được công khai bởi nhóm các nhà phát triển đang đơn giản hóa quá trình cài đặt. Song nó sẽ sớm được chia sẻ cùng với bản hướng dẫn cài đặt chi tiết.

Một điểm thú vị là bản Android của Nintendo Switch này hoạt động hoàn toàn dựa trên hệ thống được cài trên thẻ nhớ SD. Đây chính là tin vui bởi hai lí do. Đầu tiên, điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị Nintendo từ chối sử dụng dịch vụ do phát hiện rằng bạn đang can thiệp vào phần cứng của máy bởi việc cài đặt hệ thống lên trên thẻ SD sẽ không tạo ra bất cứ xáo trộn nào về linh kiệm trong chiếc Switch.

Hai là bạn sẽ không phải từ bỏ mọi chức năng nào của chiếc Switch đang dùng để đánh đổi lấy khả năng chạy hệ điều hành Android. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn sử dụng song song các tính năng vốn của của chiếc Switch bên cạnh khả năng hoạt động như một chiếc máy tính bảng chạy Android.

Xuất hiện bản mod giúp Nintendo Switch chạy Android

Điểm đột phá trên phiên bản phần mềm Android mới được phát triển này chính là nó có hỗ trợ cặp Joy-Cons. Có nghĩa là bạn có thể sử dụng Joy-Cons để chơi các tựa game Android, hoặc các tựa game giả lập, Nintendo Switch giờ đây vừa hiện đại mà cũng có thể hoạt động y như những máy chơi game cầm tay cổ điển.

Song vẫn nên nhớ rằng đây mới là những giai đoạn đầu của việc phát triển, có thể phần mềm đôi lúc sẽ hoạt động không được mượt mà như mong muốn. Ví dụ như trong phần mềm giả lập nổi tiếng là RetroArch, Joy-Con vẫn chưa hoạt động hiệu quả, hay như tựa game Fortnite vẫn chưa thể chơi trên thiết bị này. Ngoài ra vẫn còn một vài rào cản phải vượt qua nữa.

Hiện vẫn chưa hề có thông tin gì về thời gian dự kiến ra mắt của bản mod Android này cho Nintendo Switch.;

Trung ND

Chủ đề khác