VnReview
Hà Nội

Sếp Huawei xác nhận Huawei Mate X có thể lên kệ trong tháng 9 tới sau lần trễ hẹn vào tháng 6

Nếu đúng như rò rỉ này, Mate X sẽ sớm được lên kệ trong vòng 3 tháng tới đây.

Theo xác nhận của một vị giám đốc điều hành Huawei với trang TechRadar, hãng sẽ bán ra Mate X muộn nhất vào tháng 9 sau khi hoãn phát hành trong tháng 6 này.

Vincent Peng, phó chủ tịch cấp cao khu vực Tây Âu của Huawei tiết lộ với trang TechRadar: "Sản phẩm sẽ lên kệ trong tháng 9 tới. Có thể sẽ sớm hơn nhưng chắc chắn máy sẽ ra mắt thị trường trong tháng 9. Hiện chúng tôi đang thử rất nhiều bài kiểm tra trên Mate X".

Khi được hỏi về việc Huawei đã làm cách gì để đảm bảo độ bền của màn hình OLED trên Mate X và tránh những sự cố như đã từng với Galaxy Fold, Pang nói: "Đó là bí mật. Nhưng chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm để kiểm tra độ bền của màn hình".

Theo tờ Wall Street Journal, smartphone màn hình gập Huawei Mate X dự kiến lên kệ trong tháng 6 nhưng sau đó Huawei thông báo hoãn ngày lên kệ nhằm tinh chỉnh một số thứ và cải thiện chất lượng màn hình gập.

Không chỉ riêng Huawei, trước đó gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung cũng đã hoãn ngày bán ra Galaxy Fold do trục trặc liên quan đến màn hình trên một số model Galaxy Fold được gửi tới các reviewer và người nổi tiếng để trải nghiệm sớm.

Samsung sau đó đã ra thông báo thu hồi các model lỗi để tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân và dự kiến sẽ bán ra trong vài tuần sau đó. Mặc dù vậy theo thông tin mới nhất, Galaxy Fold có thể sẽ lên kệ cùng Galaxy Note 10 trong tháng 8 hoặc muộn hơn.

Huawei Mate X là một trong những chiếc smartphone 5G đầu tiên của Huawei và máy sử dụng thiết kế gập màn hình ra ngoài thay vì gập vào trong như Galaxy Fold. Mate X có màn hình OLED 8 inch khi mở ra và 6.6 inch khi gập vào. Máy trang bị chip Kirin 980, RAM 8GB và bộ nhớ trong 512GB. Ngoài ra, máy cũng có tới 3 camera sau gồm 40MP; + 8 MP (tele) +  16MP (góc rộng).

Mặc dù vậy một thông tin mà nhiều người tỏ ra băn khoăn trước khi nghĩ đến việc mua Mate X với giá 2600 USD, đó là việc máy có hỗ trợ Android hay không? Đáp lại băn khoăn này, Peng cho biết, Mate X sẽ hỗ trợ Android vì nó được ra mắt trước lệnh cấm của tổng thống Trump nên không chịu ảnh hưởng.

Tại sao lại phải chờ đến tháng 9 mới bán ra thị trường?

Theo nhiều nguồn tin nội bộ, việc lùi thời gian bán Mate X đến tháng 9 thực chất do việc chậm triển khai mạng 5G chứ không hẳn do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và sắc lệnh hành pháp của tổng thống Trump đối với Huawei.

Huawei hiện đang chờ mạng 5G sớm được triển khai tại Trung Quốc và các khu vực quan trọng khác trước khi bán ra Mate X nhằm đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tốc độ 5G tốt nhất.

Cho tới khi Galaxy Fold và Mate X lên kệ thị trường chính thức, giới công nghệ vẫn có quyền tin hai sản phẩm này sẽ sớm định hướng thị trường và mở ra một xu hướng công nghệ hoàn toàn mới, dần thay thế cho smartphone truyền thống trong tương lai không xa.

Tiến Thanh

Chủ đề khác