VnReview
Hà Nội

Samsung đang thử nghiệm sạc nhanh 45W trên Galaxy A90, sẽ có trên Galaxy Note10?

Samsung Galaxy A90 có thể sẽ được trang bị sạc nhanh 45W.

Samsung đang thử nghiệm sạc nhanh 45W trên Galaxy A90, chuẩn bị trang bị cho Galaxy Note10?

Theo Sammobile, Samsung Galaxy A90 – được cho là đang thử nghiệm ở Hàn Quốc – có thể sẽ sở hữu sạc nhanh 45W. Đây là sự nâng cấp gần gấp đôi so với sạc nhanh 25W hiện đang được trang bị cho nhiều thiết bị của Samsung như Galaxy S10 5G, Galaxy A70 và Galaxy A80.

Thông tin này đến từ một tweet gần đây của leaker Ice Universe – anh tuyên bố tính năng tương tự cũng sẽ được trang bị cho Galaxy Note10 Pro.

Một số smartphone của Samsung hiện đang được trang bị sạc nhanh 25W. Lần đầu tiên công ty Hàn Quốc công bố công nghệ này là trên Galaxy S10 5G – nhưng đây không phải là thiết bị thương mại đầu tiên của Samsung sở hữu sạc 25W. Thay vào đó, Galaxy A70 mới là sản phẩm đầu tiên được Samsung bán ra với sạc 25W.

Theo chiến lược gần đây, Samsung sẽ thử nghiệm các công nghệ mới trên dòng Galaxy A trước khi tung nó ra cho Galaxy S hay Galaxy Note. Điều này có thể lặp lại khi họ thử nghiệm sạc 45W trên Galaxy A90 để chuẩn bị trang bị cho dòng Galaxy Note10 sắp tới (dự kiến ra mắt vào cuối tháng 8 tới). Vẫn chưa có thông tin về việc lên kệ của Galaxy A90 nhưng nhiều tin đồn cho thấy nó đang được thử nghiệm bởi các nhà mạng Hàn Quốc.

Bỏ qua Galaxy A90, tin đồn mới này mâu thuẫn với các thông tin rò rỉ trước đó về khả năng sạc nhanh của Galaxy Note10 Pro. Ý tưởng về việc trang bị sạc nhanh cho dòng sản phẩm này xuất hiện từ hồi đầu tháng 6 nhưng các rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy Note10 Pro chỉ được trang bị sạc 25W.

Với thông tin mới nhất từ Ice Universe, nhiều khả năng phiên bản Galaxy Note10 thông thường sẽ được trang bị sạc 25W và Note10 Pro sẽ sở hữu sạc 45W. Cũng không loại trừ khả năng sạc 45W chỉ hỗ trợ cho phiên bản Galaxy Note10 5G (giống như sạc 25W chỉ dành riêng cho Samsung Galaxy S10 5G).

Bạch Đằng

Chủ đề khác