VnReview
Hà Nội

Galaxy Note10 có thể không sở hữu khe cắm thẻ microSD

Tin đồn mới nhất cho rằng Galaxy Note10 sẽ không sở hữu khe cắm thẻ microSD.

Galaxy Note10 có thể không sở hữu khe cắm thẻ microSD

Theo GSMArena, ngoài các tin đồn về việc bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm, thông tin về việc Galaxy Note10 không sở hữu khe cắm thẻ microSD càng làm cho thông tin về chiếc flagship mới của Samsung trở nên mù mờ hơn bao giờ hết.

Tài khoản Max Weinbach của XDA Developers đã đăng tải lên Twitter một vài thông tin mà anh vừa thu thập được từ các nguồn tin về Galaxy Note10 và Galaxy Note10 Pro. Một trong số này khẳng định Galaxy Note10 không sở hữu khe cắm thẻ microSD.

Nguồn tin rò rỉ cho biết, sẽ không có giắc cắm tai nghe trên các mẫu thông thường hoặc Pro của Note10. Bên cạnh đó, bản Galaxy Note10 thông thường cũng không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Nhiều khả năng thông tin này rò rỉ từ các phiên bản thử nghiệm của Samsung chứ chưa phải là các sản phẩm thương mại chính thức. Tuy nhiên, đây là tin tức khá thú vị vì trước đây các flagship của Samsung đều hỗ trợ khe cắm thẻ microSD.

Galaxy Note10 sẽ là chiếc flagship thuộc dòng Note đầu tiên sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ (trước đó đã xuất hiện trên Galaxy S10).

Cũng theo Weinbach, một hình ảnh rò rỉ gần như hoàn hảo của Galaxy Note10 gần đây lại cho thấy thẻ SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD đặt ở góc trên cùng bên phải của Note10 thông thường, đây cũng là nơi bố trí khe cắm bút stylus. Một số người cho rằng Samsung khó lòng loại bỏ bút S Pen ra khỏi dòng Note (bút S Pen là biểu tượng của Galaxy Note) nên không loại trừ họ sẽ hi sinh khe cắm thẻ microSD.

Tất nhiên, Samsung có thể đã tách các khe cắm SIM cùng thẻ và đặt chúng ở các vị trí khác nhau trên thiết bị. Tuy nhiên, nếu điều này không xảy ra, Samsung có thể phải đối mặt với rắc rối lớn. Loại bỏ không chỉ một mà hai tính năng cơ bản, quen thuộc mà mọi người dùng Galaxy đều sở hữu trong những năm qua là một việc không hề đơn giản. Nếu thực sự làm như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2015, Samsung mới lại phát hành một chiếc smartphone với pin nhỏ không thể tháo rời và không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Galaxy Note10 có thể không sở hữu khe cắm thẻ microSD

Samsung cung cấp tối thiểu 128GB dung lượng lưu trữ trên những chiếc flagship của mình và do đó việc loại bỏ khe cắm thẻ microSD không phải là một hạn chế lớn. Nhưng việc thiếu giắc cắm tai nghe 3.5mm lại là một việc hoàn toàn khác vì người dùng mua Galaxy Note những năm qua một phần vì nó là một trong số ít flagship trên thị trường còn giữ lại tính năng này.

Rất may, cả Note10 và Note10 Pro đều có phiên bản USB Type-C của tai nghe AKG trong hộp. Ngoài ra, Samsung có thể tặng kèm Galaxy Buds miễn phí cho khách hàng đặt mua sớm để xoa dịu mọi người về việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác