VnReview
Hà Nội

Thiết bị màn hình gập của Microsoft sẽ chạy ứng dụng Android, phát hành vào năm tới?

Gần đây đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến việc Microsoft đang có kế hoạch ra mắt một thiết bị màn hình gập.

Thiết bị màn hình gập của Microsoft sẽ chạy ứng dụng Android, phát hành vào năm tới?

Theo Neowin, nhiều suy đoán về thiết bị màn hình gập của Microsoft đã xuất hiện trong vài tháng qua. Đầu tháng này, có thông tin cho rằng thiết bị này đã được thử nghiệm trong nội bộ công ty. Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit đã cung cấp thêm một số thông tin về thiết bị bí ẩn này của Microsoft.

Về chính yếu tố hình thức, nhiều khả năng máy sẽ sở hữu 2 màn hình 9 inch với tỷ lệ 4:3 – đây là một cách tiếp cận khác với những gì chúng ta thấy trên chiếc PC màn hình gập mà Lenovo hé lộ gần đây. Thiết bị được cho là sẽ sở hữu SoC Lakefield được sản xuất dựa trên quy trình 10nm của Intel với khả năng hỗ trợ cả kết nối LTE lẫn 5G. Tất nhiên, máy sẽ chạy hệ điều hành Windows Core được Microsoft phát triển cho các thiết bị có hình thức như thế này (thông tin này cũng mới chỉ dừng ở dạng tin đồn).

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất của rò rỉ lần này là thiết bị có thể chạy các ứng dụng Android. Tin tức này đã được Zac Bowden của Windows Central chứng thực dựa trên các nguồn tin riêng của mình. Ý tưởng về việc chạy các ứng dụng Android trên nền Windows không có gì mới. Những người quan tâm nhiều đến Windows 10 có thể khá quen thuộc với dự án Project Astoria – dự án cho phép các nhà phát triển chạy ứng dụng Android trên nền tảng Windows. Tuy nhiên, kế hoạch này cuối cùng đã bị hủy bỏ, các bản build Windows 10 gần đây đã được phát hành với một nhân Linux đầy đủ bên trong.

Cả Forbes và Windows Central dường như đều cho rằng thiết bị màn hình gập của Microsoft sẽ được chính thức ra mắt vào đầu năm sau. Năm 2020 được xem là một năm quan trọng đối với các máy tính có thiết kế gập khi Lenovo ThinkPad X1 dự kiến cũng sẽ được phát hành trong khoảng thời gian này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác