VnReview
Hà Nội

MediaTek ra mắt chip Helio P65: hiệu năng tăng 25%, hỗ trợ camera 48MP, tăng tốc xử lý AI

Hãng sản xuất chip Đài Loan MediaTek vừa trình làng con chip tầm trung Helio P65 mới nhất, chạy trên quy trình 12nm, hướng tới đối tượng chính là game thủ và người yêu thích chụp ảnh.

Chip Helio P65 là bản nâng cấp của Helio P60 ra mắt tại MWC 2018 hồi năm ngoái. Theo Gizchina, chip có 2 nhân hiệu suất cao Cortex-A75 hoạt động với tốc độ lên tới 2GHz và 6 nhân Cortex-A55 ở tốc độ 1,7Ghz. Ngoài ra, chip còn sử dụng GPU ARM Mali-G52 và bộ cache L3 cho khả năng lưu trữ thông tin lớn hơn.

MediaTek cho biết, hiệu suất tổng thể của chip Helio P65 tăng 25% so với các sản phẩm sử dụng kiến trúc 8 nhân thế hệ cũ. Đặc biệt công nghệ điện toán CorePilot của MediaTek giúp quản lý các tác vụ, kiểm soát nhiệt độ thông minh và theo dõi thói quen của người dùng. Nhờ đó, hiệu suất của con chip này đảm bảo được độ tin cậy và tính nhất quán, giúp trải nghiệm chơi game và chụp ảnh tốt hơn.

Chip Helio P65 cũng tích hợp tính năng đánh thức bằng giọng nói, hỗ trợ tối ưu hóa hệ điều hành và giảm mức độ sử dụng năng lượng.

Theo công bố của Mediatek, Helio P65 hỗ trợ camera 48MP hoặc cụm camera kép 16MP+16MP. Nhờ khả năng gia tốc phần cứng nên chip có thể xử lý được hầu hết các tác vụ chụp ảnh từ đơn giản đến chuyên nghiệp. Chip hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp ảnh như hiệu ứng bokeh, ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và công nghệ bù màn hình (RSC), cho phép chụp vật thể chuyển động nhanh với tốc độ 240fps và giúp lấy nét nhanh hơn khi chụp ảnh phơi sáng.

MediaTek cho biết, Helio P65 cho phép định vị thiết bị chính xác hơn ngay cả khi ngồi trng nhà, dưới lòng đất hoặc trong một đường hầm. Chip hỗ trợ VolTE 4G cho chất lượng gọi thoại và video tốt hơn, đồng thời giữ máy luôn trong vùng phủ sóng và tiêu thụ điện năng thấp nhất.

So với thế hệ trước, hiệu năng xử lý các tác vụ AI của Helio P65 đã tăng gấp đôi. Đồng thời các tác vụ camera AI như nhận dạng đối tượng, phân loại album thông minh, phát hiện cảnh vật, xóa nền, chụp chân dung AI cũng nhanh hơn 30% so với nhiều đối thủ khác.

Hãng chip Đài Loan tiết lộ, chip Helio P65 hiện đang được sản xuất đại trà và sẽ sớm xuất hiện trên thị trường kể từ tháng 7.

Mai Huyền

Chủ đề khác