VnReview
Hà Nội

Samsung Display quay lại sản xuất OLED cỡ lớn cho TV, rót 2,5 tỷ USD cạnh tranh LG Display

Vậy là công ty Hàn Quốc đã quyết định tham gia "canh bạc" mới của họ. Công ty sẽ quay trở lại sản xuất tấm nền OLED dành cho TV, sau thất bại năm 2013.

Vì sao Samsung từ bỏ công nghệ OLED ở phân khúc TV cao cấp.

Vì sao LG 'hoảng loạn' khi hay tin Samsung đầu tư vào QD-OLED và microLED.

Theo báo Business Korea, Samsung Display gần như chắc chắn sẽ triển khai kế hoạch sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn. Công ty không thể chần chừ hơn nữa nếu muốn bắt kịp nhu cầu tăng cao của thị trường TV OLED. Theo đó, khoảng vài tuần nữa sẽ công bố kế hoạch đầu tư chính thức vào công nghệ QD-OLED, tấm nền OLED kết hợp chấm lượng tử. Một quan chức giấu tên cho hay: "Công ty đã xác định sẽ chuyển trọng tâm sang QD-OLED…"

Samsung sẽ đặt cược vào OLED cỡ lớn một lần nữa

Các nhà quan sát dự đoán, Samsung; sẽ chuyển đổi một dây chuyền sản xuất LCD ở thành phố Cheonan thành OLED, bắt đầu vào tháng Tám tới. Vốn đầu tư ban đầu có thể lên đến 2,58 tỷ USD. Mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2023 là nguyên nhân chính khiến họ phải tiến hành sớm, nếu muốn bắt kịp sản lượng.

Mức đầu tư này mới chỉ là khởi điểm, sau khi đánh giá hiệu quả chuyển đổi dây chuyền từ LCD sang OLED. Một nguồn tin khác tiết lộ bởi The Elec, Samsung Display đã nói chuyện với đối tác của LG Display để triển khai thiết bị cho kế hoạch của mình. Đây là một động thái hiếm có trong ngành khi hai đối thủ cùng tìm đến một đơn vị cung ứng, nhất là Samsung Display và LG Display có quan hệ 'như lửa với nước'.

Công ty Yas được Samsung tìm đến cũng đã thông báo cho LG Display, thừa nhận Samsung đề nghị hợp tác và họ đã có những cuộc trò chuyện. Rõ ràng Yas phải thảo luận kỹ với hai đối tác về những công nghệ được phép chia sẻ, tránh rắc rối khó xử về sau. Họ từng nhận tiền đầu tư của LG Display và trao cho công ty 15% cổ phần. Ngoài ra, Yas cũng cho biết Samsung Display chưa chốt kế hoạch đầu tư, nên quy mô chỉ dừng lại thí điểm hay sản xuất hàng loạt vẫn chưa được quyết định.

LG Display đang độc tôn thị trường OLED cỡ lớn, cung cấp cho cả Sony, Panasonic và nhiều hãng khác 

Thái độ của LG Display tỏ ra trái ngược với suy nghĩ nhiều người. Công ty chào đón khoản đầu tư của Samsung vào màn hình OLED cỡ lớn. Có lẽ họ không còn quan tâm cạnh tranh gay gắt với nhau nữa mà cùng hướng về phía đại lục, nơi các đối thủ Trung Quốc dần trở thành thế lực đe dọa đáng sợ hơn.

Trở lại với kế hoạch của Samsung Display, người ta xác định rằng gần như chắc chắn họ sẽ mua tiếp các máy lắng đọng chân không hóa học từ Canon Tokki của Nhật Bản. Các hệ thống này đang được điều chỉnh lại và sẽ lắp đặt vào quý đầu tiên của năm sau.

Ambitious Man

Chủ đề khác