VnReview
Hà Nội

Mở hộp Realme 3 Pro: smartphone 6,49 triệu đồng có chip Snapdragon 710

Là thương hiệu mới của Oppo, Realme ra mắt sản phẩm mới với tần suất khá nhanh. Chỉ khoảng 9 tháng có mặt tại Việt Nam, thương hiệu này đã tung ra tới 6 mẫu smartphone. Realme 3 Pro là sản phẩm mới và cũng là mẫu "cao cấp" nhất của Realme ở Việt Nam đến thời điểm hiện nay.

Realme 3 Pro có hai phiên bản: một bản RAM 4GB/bộ nhớ 64GB với giá 6,49 triệu đồng và bản RAM 6GB/bộ nhớ 128GB với giá 7,49 triệu đồng. Máy bắt đầu bán từ ngày 22/6 với 2 tùy chọn màu xanh và tím, cả hai đều có hiệu ứng chuyển màu nhẹ ở mặt lưng.

Reale 3 Pro hiện có 2 tùy chọn màu: xanh và tím, mặt lưng chuyển màu

So với bản Realme 3 tiêu chuẩn bán trước cách đây 2 tháng, Realme 3 Pro có nhiều nâng cấp. Chi tiết nâng cấp đáng kể đầu tiên là màn hình độ phân giải Full-HD+ so với độ phân giải HD+ trên bản Realme 3 thường. Vi xử lý Snapdragon 710 của Realme 3 Pro cũng là điểm sáng giá. Đây là con chip tốt nhất dành cho smartphone tầm trung hiện nay, thường được dùng trên các sản phẩm ở tầm giá cao hơn.

Bên cạnh đó, máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 20W, tính năng thường được Oppo để dành cho những sản phẩm ở phân khúc giá nhỉnh hơn. Camera chính có độ phân giải 16MP tương tự Realme 2 Pro cũ năm ngoái nhưng cảm biến khác, là cảm biến IMX519 của Sony từng được dùng trên chiếc OnePlus 6T.

Nhìn chung, Realme 3 Pro là sản phẩm có cấu hình khá ấn tượng so với tầm giá và đó cũng là chiến lược riêng của các sản phẩm Realme được Oppo dựng nên để cạnh tranh với các đối thủ như Xiaomi, Nokia hay Honor. Tuy vậy, thiết kế của máy khá cũ, không có thay đổi đáng kể so với các máy Realme/Oppo năm ngoái.

Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp và nhận xét nhanh về sản phẩm. Các thông tin chi tiết hơn sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá điện thoại này trong vài ngày tới.

Realme 3 Pro có màn hình IPS LCD 6.3 inch độ phân giải Full-HD+, mật độ điểm ảnh 409 PPI. Mặt trước có thiết kế màn hình giọt nước quen thuộc.

Phần giọt nước chứa camera trước 25MP và cảm biến ánh sáng, loa thoại nằm trên viền màn hình và khung máy.

Viền màn hình của Realme 3 Pro được thiết kế mỏng hơn chút so với Realme 3. Tỷ lệ màn hình/mặt trước là 84% so với 82% của Realme 3.

Máy có thiết kế khung và mặt lưng nhựa. Phần mặt lưng có hiệu ứng chuyển màu giữa màu xanh và tím.

Cảm biến vân tay đặt ở vị trí dễ bấm. Phía trên là cụm camera kép 16MP + 5MP cùng đèn LED trợ sáng.

Phần mặt lưng nhựa được xử lý bóng trông như kính.

Thân máy khá dày (8,3mm) và điểm trừ cố hữu trong thiết kế của các máy Realme/Oppo vẫn tiếp tục hiện diện: cụm màn hình nhô lên khỏi khung máy, gây cấn tay khi cầm.;

Realme 3 Pro có sạc nhanh nhưng đáng tiếc vẫn dùng micro-USB đời cũ, không phải là cổng USB Type C đang phổ biến trên các máy tầm trung.

Sức mạnh xử lý là điểm sáng của sản phẩm với con chip Snapdragon 710, 2 tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB/lưu trữ 64GB và RAM 6GB/128GB. Cấu hình này hứa hẹn đủ để cân khá tốt các game nặng đồ họa trên Android hiện nay.

Pin cũng là điểm cộng của sản phẩm với dung lượng tương đối lớn (4.045 mAh) và hỗ trợ sạc nhanh VOOC 20W, có thể sạc đầy điện thoại trong khoảng 80 phút, theo thông số của nhà sản xuất.

Camera chính phía sau có độ phân giải 16MP dùng cảm biến Sony IMX519 (1/2.6", điểm ảnh 1.22µm, không có chống rung quang học) giống với chiếc OnePlus 6T và camera phụ 5MP để thu độ sâu ảnh, phục vụ chức năng xóa phông.

Realme 3 Pro có camera trước 25MP (khẩu f/2.0)

Về phần mềm, máy hiện cài sẵn bản Color OS 6 dựa trên Android 9 giống các máy Realme và Oppo khác.

TT

Chủ đề khác