VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold còn chưa lên kệ, Samsung đã rục rịch nghiên cứu Galaxy Fold 2 hỗ trợ bút S Pen

Ngay cả khi đang bận rộn giải quyết những vấn đề trên Galaxy Fold trước khi phát hành trở lại thị trường, điều đó cũng không thể ngăn hãng điện tử Hàn Quốc Samsung tiếp tục phát triển Galaxy Fold 2.

Theo tin rò rỉ từ truyền thông Hàn Quốc, Samsung đang phát triển smartphone màn hình gập Galaxy Fold thế hệ thứ hai. Điểm độc đáo ở phiên bản mới là màn hình lớn hơn và có thêm bút S Pen.

Cụ thể máy sẽ có màn hình khi mở ra lên tới 8 inch. Trong khi đó phiên bản Galaxy Fold hiện tại chỉ có màn hình 7.29 inch. Cũng theo nguồn tin, sản phẩm sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến, cụ thể vào tháng 12/2019 hoặc đầu năm 2020. Theo các nguồn tin cho biết, Samsung đang yêu cầu các nhà cung cấp lớn sớm bắt tay vào sản xuất linh kiện ngay từ bây giờ.

Nếu tin đồn này là chính xác, Samsung có thể sẽ duy trì chiến lược ra mắt thế hệ kế nhiệm của Galaxy Fold cứ mỗi 6 tháng/lần. Đây có thể là tin vui với những người yêu thích sự mới mẻ nhưng cũng có thể là tin buồn với những người quyết định bỏ ra gần 2000 USD để mua smartphone màn hình gập thế hệ đầu tiên.

Mặc dù vậy vấn đề với Samsung hiện tại vẫn là làm sao để giải quyết triệt để các lỗi phát sinh trên thế hệ Galaxy Fold hiện tại, từ đó rút kinh nghiệm trong quá trình phát triển Galaxy Fold 2.

Tuy ra mắt từ hồi tháng 3 nhưng cho tới nay, Galaxy Fold vẫn chưa được ấn định ngày bán ra thị trường dù trước đó, Samsung dự kiến sẽ bán sản phẩm từ ngày 26/4. Nguyên nhân bởi các lỗi phát sinh liên quan đến màn hình xuất hiện đúng phút chót, buộc Samsung phải thu hồi lại các model trải nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân.

Cách đây không lâu, Samsung khẳng định đã khắc phục thành công vấn đề và hứa sẽ sớm bán ra Galaxy Fold trong thời gian sớm nhất. Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng Galaxy Fold có thể lên kệ tại cùng sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 vào tháng 8 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác