VnReview
Hà Nội

Bạn đã có thể thử nghiệm trình duyệt mới của Mozilla dành cho Android, nhanh và bảo mật hơn

Hôm nay, Mozilla đã công bố bản dựng preview đầu tiên cho phiên bản trình duyệt Firefox mới được thiết kế lại hoàn toàn cho Android và người dùng có thể tải về thử nghiệm bất cứ lúc nào.

Bạn đã có thể thử nghiệm trình duyệt mới của Mozilla dành cho Android, nhanh và bảo mật hơn

Firefox Preview được xây dựng dựa trên render engine GeckoView của chính Mozilla và sau đó sẽ thay thế cho phiên bản Firefox dành cho Android ở hiện tại vào "mùa thu năm nay".

Theo The Next Web, phiên bản thử nghiệm này nhanh gấp đôi so với phiên bản stable ở hiện tại. Nó cũng được thêm vào công cụ bảo vệ chống theo dõi (tracking protection) của Firefox và mặc định được bật ngay từ ban đầu.

Hiện tại, GeckoView đã được sử dụng trên trình duyệt Firefox Focus vốn tập trung vào bảo mật quyền riêng tư cho người dùng. Dù vậy, Mozilla đã tạm dừng phát triển ứng dụng này nhằm dồn hết sức lực vào GeckoView.

Chiến lược lâu dài của Mozilla chính là hợp nhất Firefox và Firefox Focus.

Bạn đã có thể thử nghiệm trình duyệt mới của Mozilla dành cho Android, nhanh và bảo mật hơn

Giải thích lý do phát triển ứng dụng mới, Mozilla cho biết: "Chúng tôi nhận ra rằng người dùng mong muốn có một trải nghiệm duyệt web di động đầy đủ nhưng có độ riêng tư và an toàn hơn bất kì ứng dụng nào ở hiện tại. Vì thế, chúng tôi quyết định làm cho Firefox trở nên giống Focus hơn nhưng vẫn đảm bảo toàn bộ sự dễ dàng và tiện nghi của của một trình duyệt di động thông thường."

Động thái thay đổi trên di động cho Firefox dựa theo con đường mà Mozilla đã làm với Quantum khi cải thiện hiệu năng sử dụng cũng như thêm vào một số cải tiến vượt trội cho trình duyệt.

Nếu bạn là một lập trình viên hoặc muốn thử nghiệm sớm, bạn có thể tải ứng dụng này trên Google Play theo link này. Dĩ nhiên, Mozilla mong muốn nhận được phản hồi của người dùng thông qua email hoặc trên trang GitHub nhằm cải thiện trình duyệt.

Minh Hùng

Chủ đề khác