VnReview
Hà Nội

Sự hồi sinh của chú chim huyền thoại Flappy Bird

Bạn có còn nhớ về chú chim gây nghiện Flappy Bird của năm 2014? Nếu đã từng là một fan của trò chơi này, thì đây sẽ là một tin vui cho bạn.

Giới thiệu sơ qua một chút về Flappy Bird cho những người chưa biết, đây là một tựa game di động từng gây bão ở thời điểm 2014, đã tạo được tiếng vang với số lượng người chơi khổng lồ trước khi bị gỡ xuống khỏi cửa hàng vì các cáo buộc sao chép hình ảnh, âm thanh và tính gây nghiện.

Mặc dù bị chỉ trích là một game đạo nhái Super Mario, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng Flappy Bird là một tựa game nổi tiếng, vì vậy, đã có rất nhiều nhà phát triển đã lợi dụng tiêu đề "Flappy" như một phương tiện để tạo sự thu hút cho trò chơi của mình. Thậm chí, cả Goat Simulator, một tựa game nổi tiếng cũng đã dùng một số ý tưởng từ Flappy Bird để tạo ra một trong những màn chơi khó nhất trong trò chơi của họ. Và bây giờ, câu chuyện đó sẽ tiếp tục được nối dài bởi tựa game Flappy Royale, một tựa game hứa hẹn sẽ mang lại những niềm vui điên rồ như cách mà Flappy Bird đã từng.

Flappy Royale đã được ra mắt bản beta dành cho iOS, Android và PC thông qua trang web FlappyRoyale.io. Theo thông tin từ trang web này thì trò chơi được thiết kể bởi Orta Therox, Em Lazer – Walker và Zach Gage. Mặc dù, đây không phải là đội ngũ đã tạo ra Flappy Bird (Flappy Bird thuộc về lập trình viên Nguyễn Hà Đông của Việt Nam cùng với studio dotGears của anh), nhưng sản phẩm của họ không kém phần hấp dẫn so với Flappy Bird.

Như cái tên "Royale" của mình, Flappy Royale chơi theo dạng sinh tồn, sẽ có 100 chú chim cùng tham gia vào màn chơi, và nhiệm vụ của người chơi là đưa chú chim của mình bay được càng xa càng tốt để trở thành người sống sót cuối cùng. Giống với Battle Royale Fornite, bạn sẽ bắt đầu màn chơi với một chiếc xe bus được thả từ trên xuống, chạm vào màn hình để đưa chú chim ra khỏi xe bus trước khi nó đâm vào đường ống đầu tiên, và sau đó, giống hệt với Flappy Bird, bạn sẽ chạm liên tục vào màn hình để điều khiển nhân vật của mình vượt qua những đường ống. Thời lượng của mỗi màn chơi tùy thuộc vào khả năng của mỗi người, đôi khi, nó sẽ kết thúc chỉ sau 5 giây đầu tiên, nhưng đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những người muốn thư giãn đầu óc. Ngoài ra, chúng ta còn có thêm các tùy chỉnh để thay đổi tạo hình cho nhân vật của mình, tạo ra những chú chim nổi bật nhất cho riêng bạn.

Bạn nghĩ sao về trò chơi này, hãy chơi thử tại đây và cho chúng tôi biết cảm nhận ở phần bình luận bên dưới nhé.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác