VnReview
Hà Nội

3 smartphone đáng chú ý tầm giá 8-10 triệu đồng

Đây là tầm giá khá lỡ cỡ, không có nhiều lựa chọn nhiều nổi bật giống như những tầm giá 4 triệu đồng, 6-7 triệu đồng hoặc 12-13 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi đưa ra vài gợi ý đáng cân nhắc nếu bạn muốn mua smartphone ở mức giá này.

Samsung Galaxy A70

Galaxy A7 được bán tháng trước với giá niêm yết là 9,29 triệu đồng song nhiều nơi đang bán ở mức giá dưới 8 triệu đồng. Điện thoại này không nổi trội về cấu hình song ở mức đủ dùng thoải mái với nhu cầu thông thường. Tuy vậy, đây là smartphone cực kỳ phù hợp với những tín đồ thường xuyên lướt web và giải trí trên điện thoại. Máy có màn hình lớn 6.7 inch và dùng tấm nền Super AMOLED chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ và xem tốt ở cả môi trường ngoài trời. Thời lượng pin rất dài và hỗ trợ sạc nhanh 25W, là smartphone đầu tiên trong gia đình Samsung hỗ trợ sạc nhanh ở mức này.

Chất lượng camera cũng khá ấn tượng, và có thêm camera góc rộng để chụp phong cảnh. Điểm nhỏ cần lưu ý ở sản phẩm là cảm biến vân tay trong màn hình chưa có được tốc độ nhanh và ổn định như cảm biến vân tay truyền thống.

Đánh giá Samsung Galaxy A70: Smartphone dành cho những "cư dân mạng thực thụ"

Oppo F11 Pro

Oppo F11 Pro đang có giá niêm yết chính hãng 8,49 triệu đồng, có thể mua rẻ hơn tới hơn nửa triệu đồng ở nhiều hệ thống bán lẻ. Đây là smartphone cung cấp trải nghiệm khá trọn vẹn ở tầm giá này. Máy có màn hình IPS LCD cỡ lớn 6.53 inch, chip xử lý Helio P70 và RAM 6GB đủ cân khá tốt các game trên Android hiện nay và pin lớn hỗ trợ sạc nhanh VOOC sạc đầy chỉ trong 80 phút.

Thiết kế cũng rất lạ mắt với cụm camera trước thụt thò để màn hình tràn viền thực sự, không có chi tiết tai thỏ hay giọt nước khó chịu. Máy dùng chất liệu nhựa nhưng độ hoàn thiện tốt và nhìn "chất" hơn hẳn thế hệ cũ. Về camera thì camera chính 48MP ở phía sau không thực sự ấn tượng như số "chấm lớn", chỉ ở mức tròn vai nhưng camera trước 16MP thì vẫn là thế mạnh của Oppo, cho ảnh tự sướng đẹp và bắt mắt.

Trên tay Oppo F11 Pro: thoát mác chỉ dành cho selfie

Xiaomi Mi 9 SE

Xiaomi Mi 9 SE có giá niêm yết chính hãng là 8,49 triệu đồng, song cũng như các sản phẩm khác, bạn có thể mua với giá rẻ hơn tới hơn nửa triệu đồng ở nhiều hệ thống bán lẻ.

Đây là bản rút gọn của chiếc smartphone cao cấp Xiaomi Mi 9. Máy có màn hình Super AMOLED giọt nước 5.97 inch, nặng 155g và dày chỉ 7,45mm giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng bằng một tay. Điện thoại này là smartphone đầu tiên được trang bị con chip 10nm Snapdragon 712 của Qualcomm, bản nâng cấp của Snapdragon 710 giúp cải thiện hiệu năng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Mi 9 SE cũng sở hữu cụm ba camera khá ấn tượng với camera chính 48MP sử dụng cảm biến Sony IMX586 cùng với camera góc rộng 13MP và camera tele 8MP. Trong khi đó, camera trước cũng có độ phân giải 20MP.

Điện thoại này hỗ trợ sạc nhanh 18W nhưng đáng tiếc là dung lượng pin hơi nhỏ, chỉ có 3070 mAh, có lẽ là do nhà sản xuất cố gắng tối ưu thân máy mỏng nhẹ. Máy cũng chạy Android 9.0 Pie với giao diện tùy biến MIUI giống như các sản phẩm mới khác của Xiaomi.

TD

Chủ đề khác