VnReview
Hà Nội

Hình ảnh về film bảo vệ của Huawei Mate 30, Mate 30 Pro và những chi tiết được gợi mở

Ice Universe vừa tweet một bức ảnh trên trang twitter của mình, bức ảnh này được tìm thấy trên Weibo và được suy đoán là film bảo vệ của Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro.

Dòng Mate vẫn luôn là dòng sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất trong năm của công ty này nhưng bộ đôi này dự kiến sẽ không được ra mắt trước tháng 10. Bức ảnh này, nếu đúng, sẽ cho chúng ta biết được kích thước sắp tới của cả hai sản phẩm. Ngoài ra, trên đỉnh của 2 miếng film đều được làm mờ, vùng làm mờ có thể là tên của đơn vị tiết lộ, hoặc là tai thỏ.

Trước đó, Huawei Mate 30 Pro còn để lộ hình ảnh mặt lưng, cho thấy sắp tới họ sẽ dùng cụm cam tròn chứ không phải cụm vuông như trên Mate 20 và Mate 20 Pro năm ngoái. Có vẻ như Huawei đang muốn tạo ra nét riêng cho mình với cụm cam tròn này, vì cả Google và Apple đều đang triển khai cụm cam vuông trên iPhone 11 và Pixel 4.

Như kích thước trong ảnh, hi vọng Mate 30 Pro sẽ dùng màn AMOLED cong 6,71 inch. Có suy đoán cho rằng những chiếc màn hình mới sẽ có tần số quét 90Hz giống như OnePlus 7 Pro. Tăng tần số quét sẽ giúp các trải nghiệm di động cũng như chơi game trở nên mượt mà hơn. Điện thoại sẽ được trang bị chip Kirin 985 do TSMC sản xuất trên dây chuyền 7nm và một viên pin 4000mAh trở lên. Về cụm camera, cam chính có thể sẽ là 40MP, cam tele 8MP với zoom quang học 3x và camera góc rộng 20MP. Thêm vào đó có thể là cảm biến Time of Flight (ToF) cung cấp các phép đo độ sâu chính xác hơn cho ảnh chân dung.

Về hệ điều hành, ngay cả Huawei cũng không biết liệu lệnh cấm đã dỡ bỏ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có cho phép họ tiếp tục dùng các dịch vụ Google Play và Android hay không. Các gói của Google hiện đang bị cấm trên Huawei gồm các ứng dụng chính của Google (Map, Gmail,..), cửa hàng Google Play và các bản cập nhật phần mềm. Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump đã tuyên bố các công ty Hoa Kỳ có thể hợp tác lại bình thường với Huawei, nhưng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Lawrence Kudlow lại cho biết hiện Huawei vẫn nằm trong danh sách không được ân xá. Google hiện vẫn chưa cân nhắc về việc này. Nếu không nối lại được thỏa thuận với Google, rất có thể Huawei sẽ phải dùng hệ điều hành Hongmeng mà họ định dùng trước khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

Thời điểm trước khi bị cấm cửa đến Hoa Kỳ, Huawei từng được kì vọng sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới trong năm 2019. Trong năm 2018, hãng đã xuất xưởng hơn 206 triệu thiết bị so với 292 triệu của Samsung. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2019, con số xuất xưởng đã lên đến 59 triệu, vẫn giữ vị trí á quân với mức tăng 50,3% so với cùng kì năm ngoái. Tháng trước, Huawei cho biết từ đầu năm đến giờ họ đã xuất xưởng 100 triệu thiết bị; nhưng khi các lệnh trừng phạt được thực thi, họ sẽ mất khoảng 40% đến 60% các hoạt động kinh doanh với quốc tế.

Với con số sụt giảm đó, Huawei đang hi vọng họ sẽ có thể đẩy con số xuất xưởng lên 140 đến 160 triệu máy trong năm nay. Sự không rõ ràng trong tuyên bố của ông Trump vào hôm thứ Bảy tuần trước đang đẩy Huawei vào một tình thế khó, hiệu quả kinh doanh của họ trong năm 2019 phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của phía Hoa Kỳ. Vì vậy, quyết định cần được làm sáng tỏ càng sớm càng tốt, chính quyền Hoa Kỳ cần làm rõ tuyên bố dỡ mọi lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump. Chỉ khi hoàn thành việc đó, Google mới có thể cấp phép cho các nhà sản xuất Trung Quốc nói chung, và Huawei nói riêng.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác