VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Animoji: SwiftKey Puppets

Mặc dù không còn đầu tư nhiều vào nền tảng di động, thế nhưng Microsoft vẫn thể hiện mình hoàn toàn có thể dễ dàng cạnh tranh với Apple và Google về khoản ứng dụng, dịch vụ. Và ứng dụng mới nhất của họ chính là bằng chứng.

Gần đây trên Android xuất hiện một tính năng mới (bản beta) cho ứng dụng SwiftKey (một ứng dụng bàn phím) mang những tính năng cạnh tranh với Animoji của Apple. Với tên gọi Puppets, nó cho phép người dùng tạo một nhân vật ảo tái hiện những biểu cảm khuôn mặt, cử động đầu, cơ mặt giống như cách mà Animoji làm trên iPhone.

Có 5 nhân vật có sẵn trong phiên bản SwiftKey Puppets là Khủng Long, Gấu trúc, Mèo, Cú và Chó. Người dùng có thể quay video và sau đó chia sẻ nó qua danh bạ trên các ứng dụng WhatsApp, Microsoft hay bất kì ứng dụng nhắn tin nào, miễn là nó có thể chia sẻ video.

Và tin vui là Puppets hỗ trợ cho tất cả các thiết bị Android mà không cần yêu cầu đặc biệt về phần cứng.

Emily SwiftKey đã làm việc với các nhóm Microsoft Computer Vision và Microsoft Research Asia để ra mắt dự án Puppets. Không giống với các phần mềm khác, Puppets SwiftKey không yêu cầu thiết bị phải có cảm biến chiều sâu (như Animoji) mà nó hoạt động trên hầu hết mọi thiết bị Android.

Ứng dụng có thể được dùng trên mọi thiết bị chạy Android N hoặc mới hơn, nhưng Microsoft cho biết các thiết bị cao cấp sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất. Cùng xem qua video dưới đây để dễ dàng hình dung nhé.

Hiện tại, công ty vẫn chưa công bố thời gian ra mắt dự kiến của bản Puppets chính thức trên ứng dụng bàn phím SwiftKey của họ, nhưng từ bây giờ, bất kỳ ai cũng có thể dùng thử nó bằng cách tải xuống APK SwiftKey từ Softpedia theo liên kết này.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác