VnReview
Hà Nội

Apple: vỏ iPhone 5 dễ bị trầy xước là chuyện "bình thường"

iPhone 5 có khung máy và mặt sau bằng nhôm đã được ôxi hoá, và rất nhiều người dùng iPhone 5 đã báo cáo rằng máy rất dễ bị trầy xước vỏ và mép máy ngay cả khi vừa được lấy trong hộp ra. Apple dường như không quá quan tâm tới vấn đề này.

Apple trả lời vấn đề vỏ iPhone 5 dễ bị trầy xước: Đó là điều bình thường.

Những vết xước trên các mép bóng loáng và mặt sau được ôxi hoá mờ của iPhone 5 lộ ra khá rõ, nhất là với phiên bản màu đen. Bạn có thể thử bằng cách lấy móng tay cào vào mặt sau của chiếc iPhone 5 và nghiêng về phía ánh sáng và bạn sẽ thấy những vết bạn đã cào. Có một số người thích vẻ ngoài cũ kĩ, có tuổi của thiết bị và họ không quan tâm tới những vết xước. Nhưng đa số những người dùng bỏ một số tiền lớn ra mua iPhone 5 đều muốn những chú dế đắt tiền trong tay mình luôn bóng bẩy. Còn Apple lại không quá lo lắng và họ cho rằng đó là điều bình thường. Một đoạn trích từ email của phó chủ tịch Marketing Apple, Phil Schiller trên 9to5Mac minh chứng cho điều này:

"Bất kỳ sản phẩm nào bằng nhôm đều có thể bị xước hoặc sứt mẻ qua quá trình sử dụng và để lộ ra màu bạc tự nhiên của nó. Đây là một điều khá bình thường".

iPhone 5 dễ bị trầy xước hơn so với những gì chúng ta mong muốn, nhưng trước đó vỏ sau của iPhone 4 và 4S lại dễ bị vỡ hơn, trước nữa vỏ sau của iPhone 3 và 3GS dễ bị nứt hơn. Apple đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể đáp ứng nổi nhu cầu của người dùng toàn thế giới. Có lẽ đã đến lúc những "Thượng đế" chúng ta phải nhìn lại rằng: Tuy dễ trầy xước nhưng vỏ iPhone 5 khó nứt vỡ hơn vỏ của các iPhone thế hệ trước. Đó là một điều tốt.

Hy vọng Apple sẽ sớm làm vỏ nhôm của iPhone 5 cứng hơn ở một số vị trí. Trong khi chờ tới lúc Apple làm điều đó, nếu bạn muốn giữ iPhone của mình trong tình trạng như lúc mới xuất xưởng có lẽ bạn cần dùng tới các bộ bảo vệ.

Bạn có lo lắng về các vết trầy xước trên iPhone 5 hoặc đánh giá gì về smartphone mới nhất của Apple, hãy chia sẻ với VnReview.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác