VnReview
Hà Nội

Apple thử nghiệm đăng nhập bằng Face ID và Touch ID cho iCloud.com trên iOS 13 và macOS Catalina beta

Apple đang thử nghiệm một quy trình đăng nhập iCloud mới dựa trên nền web cho iOS 13, iPadOS 13 và macOS Catalina beta. Khi bạn truy cập vào trang beta.icloud.com trên một thiết bị cũng đang chạy phiên bản beta của những nền tảng này, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình bằng Face ID hoặc Touch ID.

Apple thử nghiệm đăng nhập bằng Face ID và Touch ID cho iCloud.com trên iOS 13; macOS Catalina beta

Khi bạn truy cập iCloud trên Safari từ một thiết bị đang chạy iOS, iPadOS hay macOS beta, bạn sẽ thấy một bảng thông báo dạng pop-up hiện lên và yêu cầu bạn đăng nhập Apple ID thông qua các phương pháp sinh trắc học. Trên những thiết bị được trang bị Face ID, bạn có thể sử dụng nó để đăng nhập, trong khi đối với các thiết bị khác, kể cả những chiếc MacBook Pro có Touch Bar, người dùng sẽ phải sử dụng Touch ID. Ảnh chụp màn hình phía trên cho thấy quá trình đăng nhập iCloud bằng Face ID trên chiếc iPhone XS Max đang chạy phiên bản iOS 13 developer beta.

Trang 9to5Mac lưu ý, khi bạn truy cập trang iCloud.com trên các thiết bị đang chạy phiên bản beta, nó sẽ tự động chuyển hưởng đến beta.icloud.com. Nếu không tự chuyển hướng, bạn có thể tự nhập đường dẫn này vào tên thanh địa chỉ để thử. Dĩ nhiên, thiết bị của bạn cần phải chạy các phiên bản beta ;iOS 13, iPadOS 13 hay macOS Catalina để có thể trải nghiệm tính năng đăng nhập mới này. Ngoài ra, khi đăng nhập bằng tính năng này, nó cũng không yêu cầu bạn phải xác thực hai lớp.

Đây là một tính năng mới khá tiện lợi cho người dùng và cũng là một phần trong chiến dịch thử nghiệm "Đăng nhập với Apple" (Sign in with Apple). "Nhà Táo" trước đây đã từng xác nhận rằng các công cụ "Sign in with Apple" sẽ được tung ra cho lập trình viên vào mùa hè năm nay, trước khi ra mắt rộng rãi vào tháng Chín năm nay.

Đăng nhập iCloud.com dựa trên Face ID và Touch ID sẽ giúp quá trình trở nên đơn giản và bảo mật hơn so với việc nhập thông tin bằng tay. Quá trình này hoàn toàn tương tự so với việc đăng nhập trên Apple Store hay iTunes Store như trước đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác