VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt ThinkBook 13s tại VN: kế thừa dòng ThinkPad, cho phép tải mail, nghe nhạc kể cả máy đang “ngủ”, giá từ 21 triệu đồng

Lenovo vừa chính thức ra mắt dòng laptop ThinkBook hoàn toàn mới tại Việt Nam hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ với thiết kế gọn nhẹ, màn hình viền mỏng cùng nhiều tính năng hiện đại.

ThinkBook 13s tập trung vào nhóm người dùng doanh nghiệp không muốn đánh đổi những tính năng thiết yếu như bảo mật, độ tin cậy và các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, trong khi đó vẫn đảm bảo nhu cầu về thiết kế mỏng gọn, gần gũi với những trải nghiệm smartphone quen thuộc.

Lenovo ra mắt ThinkBook 13s tại VN: kế thừa dòng ThinkPad, cho phép tải mail nghe nhạc kể cả máy đang

Máy có cấu tạo vỏ nhôm và ma- giê cao cấp, trọng lượng khoảng 1,34kg, bản lề có thể mở ra 180 độ, viền màn hình mỏng. Nhiều tính năng bảo mật được tích hợp như đầu đọc vân tay một chạm tích hợp thẳng vào phím nguồn; nắp che webcam ThinkShutter; chip bảo mật dTPM 2.0 hỗ trợ tốt các tính băng bảo mật của Windows 10 và mã hoá dữ liệu chuyên dụng…

Tính năng Windows Modern Standby trên ThinkBook 13s mang tới trải nghiệm rất gần gũi với smartphone khi vẫn cho phép tải email, nhận thông báo cuộc gọi Skype hay cập nhật ứng dụng Windows ngay cả khi máy đang ở trạng thái ngủ (Sleep). Hơn nữa, máy có thể ngay lập tức "thức tỉnh" chỉ dưới 0,5 giây từ chế độ chờ với nút bấm Smart Power On. Người dùng còn có thể ra lệnh bằng giọng nói với Cortana khi máy đang ở trạng thái chờ.

Lenovo ra mắt ThinkBook 13s tại VN: kế thừa dòng ThinkPad, cho phép tải mail nghe nhạc kể cả máy đang

Mic kép đạt chứng nhận Skype for Business cùng bộ đôi loa HARMAN kết hợp công nghệ Dolby Audio cho âm thanh rõ ràng, giúp nâng cao trải nghiệm tương tác với đồng nghiệp, khách hàng qua các cuộc gọi VoIP. Bên cạnh đó, các phím nóng chuyên dụng Skype Hot Keys cho phép nhận hay từ chối cuộc gọi qua Skype chỉ với một nút bấm.

Về cấu hình, ThinkBook được trang bị chip xử lý Intel Core i7 8565U hoặc i5 8265U thế hệ thứ 8, ổ cứng tối đa 512 GB M.2 PCIe SSD, RAM tối đa 16GB DDR4 2400 MHz, card màn hình Intel UHD 620 hoặc AMD Radeon 540X, cài sẵn Windows 10. Công nghệ RapidCharge cũng là tiêu chuẩn trên ThinkBook 13s, với khả năng đạt được 80% thời lượng pin trong 1 giờ sạc. Lenovo tuyên bố máy có thể hoạt động tối đa 11 giờ sau mỗi lần sạc với viên pin 45Whr tích hợp.

Lenovo ra mắt ThinkBook 13s tại VN: kế thừa dòng ThinkPad, cho phép tải mail nghe nhạc kể cả máy đang

Máy có màn hình 13,3 inch tấm nền IPS, chống lóa, độ phân giải Full HD hỗ trợ Dolby Vision HDR, phần viền mỏng 5,5mm giúp hình ảnh hiển thị rộng rãi, thoáng đãng hơn, độ sáng 300 nits. Máy hỗ trợ kết nối Wifi 802.11AC (2 x 2), Bluetooth 5.2, cổng USB-C Gen 2 cho phép truyền âm thanh, video, dữ liệu.

Ngoài ra, Lenovo còn công bố bản lề của máy chịu được 25000 lần đóng mở, được bọc kim loại hiếm Indium giúp giảm nhiễu sóng WiFi, bàn phím có đèn nền, chống tràn nước với mức chịu đựng 60cc chất lỏng.

ThinkBook được hỗ trợ bởi nhiều dịch vụ cấp doanh nghiệp bao gồm Lenovo Premier Support, mở rộng hay nâng cấp điều khoản bảo hành như hỗ trợ tại chỗ trong ngày làm việc kế tiếp hoặc dịch vụ bảo hành quốc tế (International Warranty Service) để giảm thiểu thời gian sửa chữa thiết bị.

Lenovo ra mắt ThinkBook 13s tại VN: kế thừa dòng ThinkPad, cho phép tải mail, nghe nhạc kể cả máy đang

Máy tích hợp nhiều tính năng tự quản lý, đặc biệt hữu dụng cho doanh nghiệp vừa vả nhỏ vốn thường không có đội ngũ hỗ trợ riêng biệt. Trong các tính năng đó, phần mềm Lenovo Vantage cài sẵn trong máy cung cấp bộ công cụ phân tích phần cứng để sớm phát hiện lỗi, thiết lập phần cứng theo cá nhân hóa và tự động cài đặt những cập nhật quan trọng.

Lenovo ThinkBook 13s mới hiện đã sẵn sàng để đặt hàng thông qua các đối tác kinh doanh tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 20,99 triệu đồng kèm chế độ bảo hành 1 năm.

Thành Đạt

Chủ đề khác