VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm nút play/pause video trên Chrome

Google có thể sẽ sớm bổ sung thêm một nút nữa vào trình duyệt Chrome, cho phép người dùng có thể tạm dừng hoặc phát video từ bất kỳ tab nào.

Một phiên bản Canary gần đây của Chrome đã có thêm một tính năng mới gọi là Global Media Controls. Sau khi bật tính năng này, một biểu tượng play sẽ xuất hiện bên cạnh URL (bên cạnh dấu sao đánh dấu trang) nếu bất kỳ tab nào mà người dùng đang mở có video. Bằng cách nhấp vào đó, một trình điều khiển lớn hơn sẽ bật lên, cho phép bạn tạm dừng, phát hoặc bỏ qua tiến/lùi mà không cần phải đi đến video.

Nút bật/tắt video sẽ xuất hiện bên cạnh ngôi sao đánh dấu trang web như trên

Tính năng này có thể đặc biệt tiện dụng khi người dùng muốn dừng mọi video tự động phát rất khó chịu trên tab đó, hoặc muốn kiểm soát video YouTube nếu bạn chuyển sang tab khác.

Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh, bạn sẽ không cần phải truy tìm xem tab nào đang tự động phát các video.

Sau khi thử nghiệm tính năng này một thời gian ngắn, trang Engadget nhận thấy rằng nó có thể kiểm soát cả âm thanh và video, nhưng không phải trên tất cả các trang web. Ngoài ra, tính năng này vẫn còn bị lỗi khá nhiều khi họ thử nghiệm sử dụng nó.

Tuy nhiên, tính năng mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và nếu Google quyết định đưa vào trình duyệt chính, chắc chắn nó sẽ hoạt động trơn tru. Nếu bạn muốn tự thử nghiệm, bạn có thể tải xuống trình duyệt Canary tại đây, sau đó bật flag chrome://flags/#global-media-controls

Hoàng Lan

Chủ đề khác