VnReview
Hà Nội

Chênh giá không đáng kể, nên mua Galaxy A80, S10e hay S9+?

Đều cùng phân khúc giá chính hãng từ 14 đến 15 triệu đồng, mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh riêng, vậy đâu là lựa chọn dành cho bạn?

Với Galaxy A80 và S10e, cả hai đều mới ra mắt hồi đầu năm nay. Trong khi A80 là sản phẩm cao cấp nhất thuộc phân khúc tầm trung A series thì S10e lại là mẫu máy rẻ nhất trong dòng flagship S10 (gồm S10e, S10, S10+ và S10 5G). Riêng S9+ là sản phẩm thuộc dòng flagship S9 ra mắt hơn một năm trước, giờ thì giá chính hãng giảm xuống còn 14 đến 15 triệu đồng tùy cửa hàng.

Nếu đang phân vân giữa 3 mẫu máy trên, chúng tôi;xin gửi bài so sánh giúp bạn đọc đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Galaxy A80

Như đã nói, A80 là thiết bị cao cấp nhất trong loạt sản phẩm Galaxy A 2019 ra mắt cách đây không lâu. Điểm nổi bật của A80 là thiết kế camera sau độc đáo, khả năng xoay 180 độ để biến thành camera trước, giúp Samsung tạo nên màn hình tràn viền ấn tượng khi không cần tai thỏ hay nốt ruồi, nhúng luôn loa thoại và cảm biến vân tay vào màn hình.

Cấu hình của A80 cũng vừa đủ dùng với chip xử lý Snapdragon 730, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 3.700 mAh. Tuy nhiên do kích thước màn hình lên đến 6.7 inch nên A80 khá lớn, nặng 220g nên sẽ không phù hợp nếu bạn hay cho điện thoại vào túi hoặc cần một sản phẩm gọn nhẹ.

Galaxy S10e

Đến với S10e, tuy không có màn hình hiện đại hay camera xoay lật như A80 nhưng đây sẽ là thiết bị phù hợp nếu bạn cần chiếc máy nhỏ gọn, cấu hình mạnh và thuộc dòng flagship mới nhất đảm bảo nhận cập nhật Android sớm hơn những mẫu máy khác. Đây cũng là một trong số ít flagship năm 2019 có giá dưới 20 triệu đồng.

Galaxy S9+

Galaxy S9+ là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung vào thời điểm đầu năm ngoái. Thiết kế của máy khá truyền thống với màn hình viền mỏng Infinity quen thuộc (viền trên dưới dày), camera kép và cảm biến vân tay ở mặt lưng. Nếu chỉ cần sản phẩm với thiết kế cơ bản, không cần chạy theo xu hướng nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định trong 1 năm tới thì S9+ là lựa chọn dành cho bạn.

Tất nhiên, do đã ra mắt được 1 năm nên hạn chế của S9+ nằm ở chip xử lý, ngoài ra cũng sẽ bị ngừng hỗ trợ cập nhật Android mới sớm hơn 1 năm so với S10e, hay thậm chí là A80. Tuy nhiên, so với A80 thì S9+ và S10e, do thuộc dòng flagship, nên đều có màn hình trang bị chuẩn HDR, mặt trước/sau đều là kính Gorilla Glass 5 cao cấp.

Đây là bảng so sánh cấu hình của 3 thiết bị để bạn đọc theo dõi.

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác