VnReview
Hà Nội

IBM có bằng sáng chế cho smartwatch "biến hình" thành smartphone, tablet

Được xem là thiết kế của tương lai, thiết bị có màn hình gập/cuộn đang là "cuộc chơi" của nhiều ông lớn công nghệ trên thế giới.

Trong khi chúng ta vẫn đang chờ để thấy Huawei Mate X, Samsung Galaxy Fold "bằng xương bằng thịt", tin đồn Sony làm smartphone màn hình cuộn hay Apple với iPad màn hình gập thì IBM, một trong những tên tuổi lớn của làng công nghệ, cũng vừa được cấp bằng sáng chế cho thiết bị màn hình gập của riêng mình.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế của IBM có tựa đề "kích thước màn hình linh hoạt cho một thiết bị điện tử" đã được nộp từ năm 2016.

Thiết bị được minh họa trong bằng sáng chế có hình dáng giống một chiếc smartwatch với mặt đồng hồ to hơn bình thường, lý do để chứa thêm 7 tấm màn hình bổ sung. Người dùng có thể mở ra thành 2 tấm, 4 tấm, hoặc 8 tấm để biến chiếc smartwatch này thành smartphone hoặc tablet tùy nhu cầu. Mỗi tấm màn hình có kích thước 3x2 inch, khi mở hết 8 tấm thì kích thước là 12x8 inch.

Khi 4 tấm màn hình được mở, thiết bị sẽ chuyển chế độ từ smartwatch thành smartphone với giao diện khác, biểu tượng lớn hơn và không gian hiển thị nội dung rộng hơn. 4 tấm màn hình còn lại vẫn được ẩn bên dưới, khi mở ra sẽ biến thành tablet và cần 2 tay để cầm chắc. Người dùng có thể kết nối chuột hoặc bàn phím để thuận tiện hơn khi thao tác.

Hiện tại IBM đã ngừng kinh doanh sản phẩm điện tử tiêu dùng, nhiều khả năng sẽ cấp phép bằng sáng chế cho các công ty khác nếu họ có khả năng phát triển, sản xuất hàng loạt sản phẩm này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác