VnReview
Hà Nội

Chọn smartphone chơi game mà chỉ quan tâm đến cấu hình thôi thì... xong phim

Một yếu tố thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều cấu hình xử lý trong sự thành bại của những trận đấu game căng sức trên smartphone.

Ngoài việc sử dụng để làm sản phẩm liên lạc hay chụp ảnh nhằm chia sẻ lên mạng xã hội thì smartphone hiện nay còn ‘kiêm' luôn nhiệm vụ làm máy chơi game. Các vi xử lý Snapdragon đều có card đồ họa (GPU) đủ mạnh mẽ để có thể giúp người dùng chơi được từ những game arcade nhẹ nhàng, tới cả những game online với đồ họa nặng mà các smartphone thế hệ trước không thể làm được.

Vi xử lý là một thành phần rất quan trọng, nhưng còn rất nhiều yếu tố khác đóng góp để tạo ra một smartphone chơi game tốt: màn hình chất lượng cao, hệ thống thu nhận mạng đủ tốt để không gây ra trễ, cảm giác cầm trên tay (tính công thái học) và không thể thiếu là pin - thành phần cấp nguồn cho mọi hoạt động của smartphone. Không gì bực mình hơn việc đang hăng say ‘cày' game mà máy báo hết pin, hoặc thậm chí sập nguồn một cách bất ngờ.

Màn hình chấm điểm tín nhiệm của game Liên Quân Garena

Một số game online hiện nay như Liên Quân Garena còn có hệ thống chấm điểm tín nhiệm, sẽ giảm dần đi nếu như người dùng đang bỏ trận đấu giữa chừng, dù là cố ý hay chỉ là vô tình do smartphone hết pin. Nếu điểm xuống dưới 85, người chơi sẽ mất quyền chơi game đấu hạng (Rank), còn dưới 60 điểm thì còn không được vào những trận đấu thông thường. Không kể tới việc bạn bỏ trận, đồng đội cũng rơi vào tình cảnh ‘vạ lây'.

Để giải quyết triệt để tình trạng nói trên, chiếc Realme 3 Pro vừa công bố được trang bị viên pin dung lượng lớn 4045 mAh (tức tăng 545 mAh so với thế hệ Realme 2 Pro tiền nhiệm), có thể ‘trụ' được cả ngày kể cả với nhu cầu chơi game rất tốn năng lượng. Ngoài ra để tránh tình trạng sạc mất nhiều thời gian do pin dung lượng ‘khủng', Realme 3 Pro còn được trang bị công nghệ sạc tốc độ cao VOOC 3.0.

Nhờ có công nghệ sạc này, máy có thể đầy từ trạng thái kiệt pin trong thời gian 80 phút (1 giờ 20 phút), và rút ngắn chỉ còn 1 tiếng nếu người dùng bắt đầu sạc từ 20%. VOOC 3.0 được trang bị trong Realme 3 Pro còn có thể điều chỉnh được nguồn, từ đó giảm hiện tượng quá tải, quá nhiệt - nhất là những khi người dùng sử dụng máy chơi game, lúc mà vi xử lý bên trong phải hoạt động hết hiệu năng.

Nói như vậy, không có nghĩa là Realme 3 Pro lấy công nghệ sạc để ‘che dấu' cấu hình thua kém. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 710 (dòng vi xử lý cận cao cấp), GPU Adreno 616 mạnh mẽ cùng 6GB / 8GB bộ nhớ RAM. Với cấu hình này, Realme 3 Pro không ngại ngần ‘chiến' được cả những game nặng như Asphalt 9 ở chế độ đồ họa cao, Liên Quân hay PUBG Mobile.

Điểm benchmark củ Realme 3 Pro

Tất cả những tính năng nói trên được gói gọn vào một smartphone ở mức giá tầm trung ‘dễ chịu', biến Realme 3 Pro trở thành một sản phẩm ‘chiến game' đáng săn đón trong mùa hè năm nay.

Realme 3 Pro được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 710 AIE –; 8 nhân trên cấu trúc 10nm, xung nhịp 2,2GHz, kết hợp công nghệ AI đa nhân, GPU Adreno 616 và hệ điều hành ColorOS 6 mới nhất.

Ngoài ra, Realme 3 Pro còn được trang bị pin dung lượng 4.045 mAh và sạc nhanh độc quyền VOOC 5V/4A,  Máy cũng sở hữu các tính năng bảo mật khác, như: cảm biến vân tay mặt sau 1 chạm. Máy có khả năng kháng nước khoảng 10 phút, vẫn an toàn trong một vài trường hợp dính/rớt nước vào.

Tham khảo thêm về Realme 3 Pro tại đây: https://www.realme.com/vn/realme-3-pro


TTDN

Chủ đề khác