VnReview
Hà Nội

Đồng hồ Wear OS sẽ được nâng cấp nhờ chip Snapdragon Wear

Đồng hồ thông minh Wear OS (trước đây có tên Android Wear) tuy đã khá phổ biến trên thị trường nhưng tên tuổi vẫn chưa thể sánh ngang được với đối thủ Apple Watch hay thậm chí là Galaxy Watch của Samsung (trước là Samsung Gear S).

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này là phần cứng luôn trong tình trạng hoạt động kém nhanh nhạy, dễ dẫn đến tuổi thọ pin kém. Sau khi xác định được yếu tố cốt lõi cho dòng Wear OS, nền tảng Snapdragon Wear của Qualcomm phải được cải tiến một cách tối đa nhất. May thay, nhà sản xuất chip hiện đang nỗ lực cố gắng khắc phục nhược điểm với SoC sắp ra mắt.

Đồng hồ thông minh thông thường bắt buộc phải có nhiều phần cứng hơn; vì vậy, các thiết bị lại càng cần được lắp ghép các cấu kiện hiệu quả về mặt năng lượng hơn. Bộ xử lý càng ít hoạt động, tuổi thọ pin của thiết bị lại càng dài. Từ lâu, đặc điểm này chưa bao giờ xuất hiện ở Wear OS nhưng Snapdragon Wear sắp tới đây sẽ gỡ bỏ hạn chế cho đồng hồ thông minh.

Theo trang WinFuture, Snapdragon Wear 429 hoặc 2700 vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và được lắp trên một thiết bị thử nghiệm với RAM LPDDR3 có dung lượng 1 GB trên và linh kiện lưu trữ eMMC chứa 8 GG. Có khả năng, cấu kiện được dựa trên Snapdragon 429 tầm trung cấp thấp, do đó mới có tên Snapdragon Wear 429.

Theo kỳ vọng của nhiều người, Qualcomm sẽ nâng cấp các "chip hỗ trợ" giúp giảm tải CPU chính. Cụ thể, các chip có nhiệm vụ ghi lại các bước chạy mà không cần phải nhờ đến CPU, do đó đỡ ngốn năng lượng hơn. Những chip hỗ trợ này đã được ra mắt ở Snapdragon Wear 3100.

Chiếc Snapdragon Wear chưa được chính thức đặt tên do vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển. Sau khi ra mắt, thiết bị cũng sẽ hỗ trợ phần mềm 64 bit. Liệu Snapdragon Wear có đủ sức để vực dậy thị trường Wear OS đang bị trì trệ hay không? Điều này sẽ phụ thuộc vào việc Google cải thiện nền tảng và các nhà sản xuất đồng hồ làm ra các thiết bị đeo tay hấp dẫn và mang tính cạnh tranh khi tận dụng chip mới của Qualcomm.

D.N

Chủ đề khác