VnReview
Hà Nội

Rò rỉ toàn bộ thiết kế Google Pixel 4 XL: viền màn hình phía trên khá to, không có tai thỏ

Sau khoảng 1 tháng công bố mặt lưng Pixel 4, hôm nay, Steve Hemmerstoffer tiếp tục tung ra một đoạn video render 360 độ của chiếc smartphone flagship XL tiếp theo của Google.

Cái trán có viền cực to nằm phía trên

Theo thông tin rò rỉ, chiếc smartphone flagship này sẽ sở hữu màn hình cực lớn với viền ngoài khá mỏng cùng "cái trán" khá to nằm phía trên. Hemmerstoffer tiết lộ với Phone Arena rằng, Google sẽ sử dụng màn hình kích thước 6,25 inch, nhỏ hơn khoảng 0,15 inch so với Pixel 3 XL. Dù vậy, chiếc flagship thế hệ tiếp theo này (160,4 x 75,2 x 8,2mm) ;lại cao hơn so với người đàn anh (158 x 76,7 x 7,9 mm).

Trái với thông tin thiết bị này sẽ không có cằm phía dưới, nguồn tin gần đây lại xác nhận rằng nó lại dày hơn đáng kể so với 2 viền bên cạnh. Và Google hoàn toàn có lý do để làm điều này.

Để ý ở phía trên bên trái, chúng ta thấy có 2 camera hướng về phía trước. Chưa rõ chức năng chính xác của những cảm biến này là gì, thế nhưng, trước đây, "người đàn anh" Pixel 3 cũng sở hữu 2 camera trước và một tỏng số đó là cảm biến siêu rộng. Nằm ở chính giữa phía viền trên là loa thoại, trong khi đó, ở giữa loa này và cụm camera trước lại là một cảm biến cử chỉ đặc biệt, cho phép người dùng điều khiển thiết bị một cách dễ dàng, tương tự như Air Motion Gestures có trên LG G8 ThinQ.

Rò rỉ toàn bộ thiết kế Google Pixel 4 XL: viền màn hình phía trên khá to, không có tai thỏ

Ngoài ra, trang tin Phone Arena xác nhận, phần viền còn lại của Pixel 4 XL cũng sẽ rất thú vị. Theo nguồn tin này, những chiếc flagship sắp tới của Google sẽ đi kèm một hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D mới, đủ tốt để có thể cạnh tranh với Face ID. Thông tin chi tiết về điều này vẫn đang còn rất khan hiếm ở hiện tại. Thế nhưng, đây là lý do có thể khiến nó có đến 5 cảm biến riêng biệt. Dù vậy, cũng giống như các cảm biến Face ID của Apple, người dùng không thể thấy chúng và đó là lý do mà bạn không "soi" được trong video.

Cụm mô-đun camera lớn nằm phía sau và mặt lưng không sử dụng 2 tông màu

Ngoài việc đại tu hoàn toàn phía trước, Google cũng đã thiết kế lại toàn bộ ở phía mặt lưng. Như chính Google đã xác nhận vào tháng trước, mặt sau cảu chiếc flagship này sẽ sở hữu một cụm mô-đun camera hình vuông lớn nằm ở góc phía trên bên trái, thay thế cho một camera đơn duy nhất của Pixel 3, và chứa đến 5 thành phần.

Theo nguồn tin, cả Pixel 4 và Pixel 4 XL đều được nâng cấp camera chính và đi kèm với một camera tele thứ 2 mới có độ phân giải 16MP. Điều này sẽ giúp bộ đôi này cải thiện hình ảnh khi chụp chân dung. Trong khi đó, đèn LED 2 tông màu lại được đặt phía dưới của cụm cùng với một microphone phía bên cạnh. Và ở trên "đỉnh" của cụm camera này là "cảm biến quang phổ". Ở hiện tại, vẫn chưa rõ camera thứ ba này có tác dụng gì nhưng nhiều người phỏng đoán rằng nó sẽ giúp khả năng thu thập dữ liệu độ sâu chính xác hơn, nhận dạng vật liệu tốt hơn và cũng có thể nhận diện các thông tin khác không nhìn thấy được bằng mắt thường như tia X-ray, tia cực tím hay hồng ngoại. Tất cả chúng đều có khả năng giúp cho camera của thiết bị trở nên tốt hơn khi chụp thiếu sáng hay chân dung.

Rò rỉ toàn bộ thiết kế Google Pixel 4 XL: viền màn hình phía trên khá to, không có tai thỏ

Gạt camera sang một bên, chúng ta bàn đến phần còn lại của mặt lưng. Một thay đổi cực kì lớn đó chính là Google loại bỏ đi việc sử dụng 2 tông màu, vốn là thương hiệu của mình, nằm ở phía mặt sau. Trước đây, toàn bộ các chiếc smartphone Pixel đều có 2 tông màu, thế nhưng, có lẽ vẫn có nhiều người không thích điều này. Việc Google loại bỏ nó là muốn cải thiện doanh số thiết bị bán ra chăng?

Tuy nhiên, có một yếu tố thiết kế mà Google vẫn còn giữ lại đó chính là phím nguồn chủ đạo của Google. Như hình trên, dù toàn bộ máy là màu đen, thế nhưng, nút nguồn này lại được sơn hoàn toàn màu trắng. Nút này được đặt ở phía bên phải, phía trên cụm phím âm lượng và khá… cao. Bên cạnh đó, Google vẫn tiếp tục không sử dụng cổng tai nghe 3.5mm và đưa hệ thống loa xuống phía dưới đáy.

Thông số kĩ thuật của Google Pixel 4 XL và ngày công bố

Bộ đôi Pixel 4 này dự kiến sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855. Và theo những con số trước đây, cả Pixel 4 và Pixel 4 XL đều được dự đoán sẽ có 6GB RAM và 128GB. Ngoài ra, chắc chắn một điều, 2 chiếc smartphone flagship này sẽ được chạy Android mới nhất, đó chính là Android 10 Q.

Rò rỉ toàn bộ thiết kế Google Pixel 4 XL: viền màn hình phía trên khá to, không có tai thỏ

Về ngày công bố, theo như truyền thống của Google, họ sẽ tung ra các thiết bị phần cứng mới vào đầu tháng 10 và sẽ cho phép người dùng đặt hàng trước ngay sau khi kết thúc sự kiện.

Minh Hùng

Chủ đề khác