VnReview
Hà Nội

Nintendo ra mắt Switch Lite: bản rút gọn của Switch, màn hình nhỏ hơn, giá 199 USD

Switch Lite là chiếc máy chơi game cầm tay thông thường của Nintendo với phần cứng tương tự Switch, loại bỏ một số tính năng với giá bán rẻ hơn.

Với giá 199 USD (4,6 triệu đồng), Nintendo Switch Lite chẳng khác gì một chiếc máy chơi game cầm tay khi loại bỏ đi dock kết nối với TV, tay cầm Joy-Con không thể tháo rời. Theo The Verge, phiên bản Switch truyền thống vẫn sẽ bán song song với Switch Lite.

Nhờ thiết kế cầm tay truyền thống mà Switch Lite có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Thiết bị cũng cho cảm giác cứng cáp hơn do tay cầm gắn dính vào thân máy. Cụm phím D-pad trên Switch Lite có thiết kế chữ thập truyền thống thay cho 4 nút hình tròn tách biệt như Switch.

Nintendo cho biết thời lượng pin của Switch Lite "nhỉnh" hơn Switch đôi chút do cách thiết kế chip tiết kiệm năng lượng hơn, không cần thêm pin cho Joy-Con. Switch Lite cũng không còn chân đế kickstand ở mặt lưng.

Nintendo Switch Lite bán ra với 3 màu sắc: vàng, xám và xanh ngọc, kèm phiên bản xám đặc biệt Pokémon Sword and Shield. Tất cả đều dùng vật liệu nhựa nhám cho cảm giác cầm nắm tốt hơn. Máy có màn hình 5.5 inch, nhỏ hơn so với 6.2 inch của Switch nhưng độ phân giải vẫn giữ mức HD 720p.

Bên cạnh mất khả năng kết nối với TV, Switch Lite cũng loại bỏ đi một số tính năng như cảm biến HD, cảm biến hồng ngoại trên tay cầm để nhận diện chuyển động. Nếu muốn chơi các tựa game chuyển động này, bạn phải mua tay cầm Joy-Con rời. Những game không tương thích với Switch Lite sẽ hiện cảnh báo trước khi mua trên cửa hàng trực tuyến eShop của Nintendo.

Ngoài những thay đổi trên, phần cứng bên trong của Switch Lite và Switch hoàn toàn giống nhau. Toàn bộ phụ kiện cho Switch sẽ hoạt động tốt với Switch Lite.

Ra mắt lần đầu năm 2017, đến nay Nintendo Switch đã bán được 35 triệu chiếc trên toàn cầu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác