VnReview
Hà Nội

"Ông đồng" Ming-Chi Kuo: iPhone 2020 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn và iPhone 2021 sẽ xóa sổ hoàn toàn tai thỏ

Theo dự đoán của "ông đồng" Ming-Chi Kuo, iPhone vẫn sẽ duy trì "tai thỏ" thêm ít nhất hai năm, tính cả thế hệ iPhone 2019 và iPhone ra mắt vào năm sau.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đến từ hãng nghiên cứu TF Securities, người được mệnh danh là "ông đồng" của làng công nghệ vừa tiếp tục có những dự đoán mới nhất về thế hệ iPhone 2020.

Theo Appleinsider, iPhone thế hệ mới ra mắt vào năm sau vẫn sẽ kế thừa "tai thỏ" của iPhone X ra mắt hồi năm 2017. Tuy nhiên thiết kế tai thỏ sẽ nhỏ hơn. Đây vẫn là nơi chứa hệ thống camera TrueDepth và hiện thời Apple chưa tìm được giải pháp để xóa bỏ hoàn toàn tai thỏ.

Ngoài ra, mô-đun Face ID có kích thước khá lớn nên việc ẩn mô-đun này không hề đơn giản. Đó là lý do Apple vẫn sẽ duy trì tai thỏ trên iPhone tới ít nhất năm 2020. Tuy nhiên ông Kuo cho rằng, Apple sẽ sớm làm chủ công nghệ đưa camera xuống dưới màn hình như các hãng smartphone Android vào năm 2021.

Nhà phân tích Credit Suisse cũng đồng quan điểm với Kuo. Theo tờ Bussiness Times, ông Suisse dự đoán, Apple đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay toàn màn hình. Đến năm 2021, Apple nhiều khả năng sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ này.

Nhà phân tích này cũng cho rằng iPhone thế hệ mới sẽ trang bị cả giải pháp Touch ID, hỗ trợ xác thực vân tay toàn màn hình và camera TrueDepth ẩn bên dưới màn hình.

Gần đây nhất xuất hiện tin đồn cho rằng, Apple đang lên kế hoạch ra mắt biến thể iPhone độc quyền cho thị trường Trung Quốc. Model này sẽ loại bỏ Face ID và sử dụng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Apple được cho sẽ bán model iPhone này với mức giá tương đối thấp để thu hút khách hàng tại thị trường Trung Quốc.

Apple dự kiến sẽ tung ra ba model iPhone mới vào năm 2020. Ba model này sẽ có kích thước lần lượt là 6.7 inch, 5.4 inch và 6.1 inch. Cách đây không lâu, kênh CNBC tiết lộ phân tích của ngân hàng JP Morgan về sự tồn tại của một model iPhone OLED hỗ trợ modem 5G xuất hiện vào năm 2020.

Tiến Thanh

Chủ đề khác