VnReview
Hà Nội

Tính năng dịch tức thời bằng camera của Google Translate đã hỗ trợ tiếng Việt cùng 60 ngôn ngữ mới

Tính năng dịch thuật bằng camera trên công cụ Google Translate vừa cập nhật thêm 60 ngôn ngữ mới bao gồm cả Tiếng Việt, đồng thời cải thiện khả năng nhận diện chữ và dịch thuật bằng AI.

Theo The Verge, Google vừa tung ra bản cập nhật mới nhất cho tính năng dịch thuật bằng camera trên ứng dụng Google Translate. Bản cập nhật mới hỗ trợ thêm 60 ngôn ngữ mới, sửa lỗi văn bản dịch bị giật trên màn hình và cập nhật các mô hình dịch thuật mới.

Google cho biết, những cải tiến mới trên phiên bản lần này sẽ giúp giảm số lỗi trong các bản dịch từ 55- 85%. Đây chắc chắn là một tin tuyệt vời với những người thường xuyên sử dụng Google Translate để đi du lịch hay công tác nước ngoài.

Thời điểm mới ra mắt, tính năng dịch bằng cách sử dụng camera ghi hình trực tiếp các đồ vật, dòng chữ bằng tiếng nước ngoài chưa đáp ứng được nhu cầu người dùng. Một phần bởi số lượng ngôn ngữ hỗ trợ còn hạn chế và khả năng dịch thuật của ứng dụng vẫn còn kém. Đó là chưa kể giao diện khó hiểu và cơ sở dữ liệu ngôn ngữ khá nghèo nàn.

Tuy nhiên với việc áp dụng phương pháp dịch thuật AI mới của Google, mọi thứ nay đã tốt hơn nhiều. Phương pháp dịch thuật sử dụng AI của Google còn được gọi là dịch thuật máy thần kinh (NMT). Mô hình này đã được áp dụng trên ứng dụng Google Lens và phiên bản web của dịch vụ Translate nhưng phải tới nay, nó mới được tích hợp vào tính năng dịch bằng camera.

Các ngôn ngữ mới được hỗ trợ trong bản cập nhật lần này gồm Tiếng Nam Phi, Tiếng Ả Rập, Tiếng Bengal, Tiếng Estonia, Tiếng Hy Lạp, Tiếng Hindi, Tiếng Igbo, Tiếng Java, Tiếng Kurd, Tiếng Latinh, Tiếng Mã Lai, Tiếng Mông Cổ, Tiếng Nepal, Tiếng Thái, Tiếng Ba Tư, Tiếng Samoa, Tiếng Hy Lạp, Tiếng Việt, Tiếng Xứ Wales,…

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ 88 ngôn ngữ hiện đang hỗ trợ của Google Translate tại đây.

Bản cập nhật mới của ứng dụng Google Translate sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ mà nó đang tìm kiếm và rất tiện dụng khi bạn đang đi du lịch tới một đất nước xa lạ.

Google cho biết, bản cập nhật mới nhất cho Google Translate đã có sẵn cho khoảng 1% người dùng kể từ thời điểm hiện tại và sẽ dần phát hành tới tất cả người dùng trong vài tuần tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác